Bắt hai đối tượng trộm cắp sau hơn 1 giờ gây án

Thứ sáu - 28/10/2022 09:05
Công an thành phố Bắc Kạn phối hợp với Công an huyện Ngân Sơn bắt giữ đối tượng H.T.B và H.T.V, sinh năm 2005, cùng trú tại thôn Nà Nộc, xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng về hành vi trộm cắp tài sản.
Chiếc xe tang vật
Chiếc xe tang vật
Tại cơ quan Công an hai đối tượng khai nhận, cả hai trở về từ Hà Nội sau khi không xin được việc làm. Tới Bắc Kạn đã chơi Game hết tiền, trong khi lang thang tại địa phận tổ Giao Lâm, phường Huyền Tụng thì nhìn thấy chiếc môtô BKS 97F4 7003 dựng trước cửa nhà, nhưng không rút khoá điện nên đã thực hiện hành vi trộm cắp và tẩu thoát.
IMG 2891
2 đối tượng tại cơ quan công an
 
Nhận được tin báo Công an thành phố Bắc Kạn đã tổ chức lực lượng truy xét đồng thời cung cấp thông tin Công an huyện Ngân Sơn phối hợp chặn bắt, đến khoảng 13h thì phát hiện 02 đối tượng tại khu 1 xã Vân Tùng. Hai đối tượng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường thôn Tân Ý, xã Vân Tùng thì V bị bắt, B điều khiển xe môtô bỏ chạy cũng bị bắt cách đó 300m.

Vụ việc một lần nữa cho chúng ta thấy, sự bất cẩn của chủ phương tiện đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho 2 đối tượng trên thực hiện hành vi phạm tội. Dù tình huống tương tự đã từng xảy ra trên địa bàn và được cơ quan chức năng khuyến cáo, báo chí thông tin tuyên truyền nhưng nạn nhân của loại tội phạm này luôn mới. Rất may khi vụ việc đã được lực lượng công an kịp thời xử lý, đối tượng đã bị bắt giữ ngay sau khi gây án nên đã thu hồi được tài sản cho bị hại. Vì vậy dù tài sản có giá trị lớn, hay nhỏ chúng ta cũng cần có ý thức tự bảo quản, đừng vì vài phút bất cẩn để tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,328,754
  • Tổng lượt truy cập155,364,358
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây