HOICHOTHUONGMAI

Bắt đối tượng giết người

Thứ tư - 26/01/2022 07:41
Ngày 26/01/2022, tại xã Chu Hương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Văn Thường, 40 tuổi, trú tại thôn Bản Lài, xã Chu Hương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn về tội giết người.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thi hành lệnh bắt đối với Tạ Văn Thường
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thi hành lệnh bắt đối với Tạ Văn Thường
 
Vụ việc xảy ra hồi 10h 50 phút ngày 16/12/2021, tại thôn Bản Lài, xã Chu Hương- Thường sau khi uống rượu đã vô cớ đến nhà bà Nông Thị An, 34 tuổi (là em dâu Thường) gây sự và bất ngờ rút dao thái chuối trong bếp chém nhiều nhát vào đầu bà An. Sau khi gây ra sự việc, Thường cầm con dao về nhà cất trên mái nhà của mình rồi đi ngủ. Bà An bị thương ở vùng đầu và mu bàn tay trái, được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn, sau đó được chuyến đển Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên với tỷ lệ thương tật 55%. Đối tượng Tạ Văn Thường được xác định loạn thần do rượu.
 
Việc sử dụng các chất kích thích nói chung, rượu nói riêng gây tác động rất lớn đến hệ thần kinh. Nếu sử dụng nhiều, trong thời gian dài sẽ gây ra các chứng rối loạn tâm thần như: ảo giác, hoang tưởng và mất khả năng kiểm soát hành vi. Trong cơn ảo giác, những trường hợp này có thể tấn công bất kỳ ai mà họ nghĩ đang gây hại cho mình. Vì vậy, những trường hợp này có nguy cơ phạm tội cao.
 
Để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng trên, mỗi gia đình cần kiên trì động viên để người thân từ bỏ thói quen uống rượu, khi người thân có biểu hiện loạn thần cần sớm đưa đến cơ sở y tế để theo dõi, điều trị tránh xảy ra những vụ việc tương tự./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,971,461
  • Tổng lượt truy cập151,691,937
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây