Tăng cường phòng ngừa hoạt động tấn công mạng nhằm vào các trang, cổng thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 10/03/2023 03:55
Công an tỉnh Bắc Kạn vừa có kế hoạch công tác phòng ngừa hoạt động tấn công mạng nhằm vào các trang, cổng thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh.
Công an tỉnh hỗ trợ Huyện Na Rì khắc phục sự cố tin tặc tấn công mạng
Công an tỉnh hỗ trợ Huyện Na Rì khắc phục sự cố tin tặc tấn công mạng
Theo đó, qua công tác rà quét hệ thống thông tin của tỉnh, Công an tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện 06 trang TTĐT (Thông tin điện tử) trên địa bàn tỉnh bị tin tặc xâm nhập. Sau khi xâm nhập, các đối tượng sử dụng quyền quản trị trang để thay đổi hoàn toàn giao diện trang chủ, đăng tải 34.777 bài viết với nội dung quảng cáo đánh bạc, văn hóa phẩm đồi trụy… gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, uy tín của cơ quan Nhà nước. Vấn đề này có thể trở nên nghiêm trọng khi đối tượng lợi dụng để đăng tải các nội dung thông tin xấu độc, xuyên tạc sai sự thật.

Vì vậy, để phòng ngừa tấn công mạng và đảm bảo sự hoạt động ổn định của các hệ thống thông tin, Công an tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh chủ động rà soát các nội dung được đăng tải trên trang, cổng TTĐT của đơn vị mình và xóa bỏ các nội dung không phù hợp; tra cứu vấn đề bảo mật đối với máy chủ vận hành trang, cổng TTĐT của cơ quan, đơn vị mình đang quản lý, sử dụng; chủ động triển khai các giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn cho trang, cổng TTĐT, kịp thời thông tin tới lực lượng Công an hoặc cơ quan chức năng khi phát hiện trang TTĐT có dấu hiệu bị tấn công./.

Tác giả: Ngọc Ánh – Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập622
  • Máy chủ tìm kiếm166
  • Khách viếng thăm456
  • Hôm nay107,278
  • Tháng hiện tại3,294,202
  • Tổng lượt truy cập155,329,806
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây