Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đảng bộ thị trấn Yến Lạc chú trọng công tác xây dựng đảng

Những năm qua, Đảng bộ Thị trấn Yến Lạc (Na Rì) đã đề ra nhiều kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong công tác xây dựng Đảng, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Những năm qua, Đảng bộ Thị trấn Yến Lạc (Na Rì) đã đề ra nhiều kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong công tác xây dựng Đảng, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

 

Đảng bộ thị trấn Yến Lạc chú trọng công tác xây dựng đảng
Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Yến Lạc trao giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019.

 

Đảng bộ thị trấn Yến Lạc hiện có 420 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ trực thuộc. Xác định giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên. Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa nội dung của Chỉ thị thành công việc thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chính trị của cán bộ, đảng viên. Các chi bộ chủ động chọn đăng ký việc làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của cán bộ, đảng viên; qua đó mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại cơ sở; ý thức tự rèn luyện để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc trong quá trình công tác...

Chất lượng đảng viên trong đảng bộ ngày càng được nâng cao. Kết quả phân loại tổ chức đảng năm 2019, toàn đảng bộ có 352/420 đảng viên trong diện đánh giá xếp loại, trong đó, có 61 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 279 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 12 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, số đảng viên còn lại miễn sinh hoạt, đảng viên dự bị hoặc mới chuyển đến. Về tập thể, có 3/16 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 18,75%, các chi bộ còn lại đều đạt chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, tổng diện tích các loại cây trồng hằng năm của địa phương đều đạt và vượt kế hoạch. Thị trấn thực hiện có hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất từ Chương trình 135; thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng mô hình canh tác đạt 100 triệu đồng/ha trở lên. Các công trình phúc lợi xã hội, bê tông đường giao thông nông thôn, đường ngõ xóm, trục thôn được thực hiện theo phương châm "Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp ngày công lao động, trực tiếp thực hiện và quản lý, hưởng lợi… Đến cuối năm 2019, toàn thị trấn tổng còn 65 hộ nghèo, chiếm 6,49%, giảm 22 hộ so với đầu năm; hộ cận nghèo còn 61 hộ, chiếm 6,09%, giảm 16 hộ so với đầu năm.

Đồng chí Lý Xuân Trường- Bí thư Đảng ủy thị trấn Yến Lạc cho biết: Những kết quả đạt được nêu trên là nhờ địa phương đã cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào thực tế cuộc sống; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được đẩy mạnh. Đảng ủy đã có những giải pháp hiệu quả việc sắp xếp, tổ chức, trẻ hóa đội ngũ cán bộ; chọn những người có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc để đảm nhận những chức vụ chủ chốt ở các tổ nhân dân, các chi, hội, đoàn thể, MTTQ...

Bên cạnh đó, các chi bộ trực thuộc còn chú trọng nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Đảng bằng cách đưa các chuyên đề của đảng bộ vào sinh hoạt; thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình, những việc chưa làm được để đề ra những biện pháp khắc phục của từng cá nhân, tập thể. Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn phân công các ủy viên tham gia dự sinh hoạt các chi bộ và các cuộc họp dân; phân công đảng viên trong cơ quan tham gia sinh hoạt chi bộ tổ nhân dân để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng và trong các hoạt động, phong trào ở địa phương.

Thời gian tới, Đảng bộ thị trấn Yến Lạc xác định làm tốt công tác phát triển đảng, công tác tuyên giáo, công tác dân vận, công tác kiểm tra giám sát của đảng; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với chi bộ; tiếp tục đề ra các giải pháp cụ thể khắc phục tồn tại, hạn chế, phù hợp với từng chi bộ cơ sở trong công tác xây dựng Đảng; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Duy trì nề nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, không ngừng giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức lối sống cho đảng viên, xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh toàn diện về mọi mặt./.

Tác giả: Tùng Vân

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây