Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ba Bể chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp

Năm 2019, BCH Đảng bộ huyện Ba Bể đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và chuẩn bị tốt các nội dung cho đại hội đảng các cấp.

Năm 2019, BCH Đảng bộ huyện Ba Bể đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và chuẩn bị tốt các nội dung cho đại hội đảng các cấp.

Huyện ủy Ba Bể đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc. Công tác tổ chức, triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm điểm việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Người gắn với biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Tổ chức thành công Hội thi "Báo cáo viên giỏi" cấp huyện năm 2019, thành lập đoàn tham gia Hội thi cấp tỉnh đạt giải Nhì và được lựa chọn tham gia Hội thi cấp khu vực.

Ba Bể chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp
Hội nghị BCH huyện Ba Bể.

Công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và công tác phát triển đảng được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện. Quán triệt thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII, phân công các tổ giúp việc biên soạn các văn kiện phục vụ đại hội Đảng bộ huyện theo quy định. Chỉ đạo việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ, tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng Đại hội XII, củng cố kiện toàn các cấp uỷ, các chức danh lãnh đạo, quản lý còn thiếu. Năm qua huyện Ba Bể đã kết nạp được 114 đảng viên mới, đạt 76% so với chỉ tiêu Nghị quyết.  

Bên cạnh đó, huyện Ba Bể đã chủ động triển khai các nhiệm vụ công tác Dân vận năm 2019, trọng tâm là phong trào “Dân vận khéo”. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giám sát thực hiện các quy chế dân chủ trong hệ thống chính trị được quan tâm. Tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, Hội thi “Dân vận khéo” cấp huyện năm 2019. Đến nay huyện Ba Bể có 55 mô hình “Dân vận khéo”.

Đồng chí Bùi Thị Hoa- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Bể cho biết: Trong năm qua, bên cạnh công tác triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, để tăng cường hơn nữa vai trò của Đảng, công tác kiểm tra, giám sát được Huyện ủy chủ động duy trì thường xuyên. Trong năm, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành quyết định thành lập 07 đoàn kiểm tra đối với 7 đảng bộ và 21 đảng viên. Uỷ Ban kiểm tra Huyện uỷ thực hiện tốt nhiệm vụ quy định tại Điều 32 Điều lệ Đảng, trực tiếp kiểm tra 06 tổ chức đảng, giám sát chuyên đề 01 tổ chức đảng, tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 02 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã giúp cho cấp uỷ, tổ chức đảng và đảng viên phát huy những ưu điểm và đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Thực hiện Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND ngày 17/7/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn, ở thôn, tổ nhân dân, tiểu khu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; Ủy ban nhân dân huyện Ba Bể đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức kiện toàn những người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn theo hướng dẫn hiện hành, đến nay những người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn đã đi vào hoạt động ổn định, đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra.

UBND huyện đã sao gửi các văn bản của cấp trên cho Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn để triển khai cho các chi bộ, các thôn trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa thông tin, truyền thanh về nội dung Nghị quyết. Theo đó, tổng số người hoạt động không chuyên trách tính đến thời điểm 31/12/2018 là 182 người. Sau khi kiện toàn theo Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND, tính đến 30/9/2019 số người hoạt động không chuyên trách xã là 128 người. Trong đó, các chức danh cố định do tỉnh quy định là 48 người, các chức danh do xã tự bố trí chính thức hoặc kiêm nhiệm là 80 người. Tổng số người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tiểu khu tính đến thời điểm 31/12/2018 là 2.385 người. Sau khi kiện toàn theo Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND là 615 người.

Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, tổ chức hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, triển khai kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW và các văn bản hướng dẫn.

Để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho đại hội, Huyện ủy đã thành lập 04 tiểu ban. Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy Ba Bể đã tiến hành rà soát quy hoạch nhân sự cấp ủy cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và trình hội nghị cán bộ chủ chốt đúng thời gian quy định...

Có thể nói trong năm qua, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ huyện và công tác điều hành của chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan chuyên môn cùng với sự cố gắng khắc phục mọi khó khăn của nhân dân, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của Ba Bể đã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được quan tâm chỉ đạo và đi vào chiều sâu. Công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp được huyện Ba Bể triển khai theo đúng kế hoạch, là nền tảng quan trọng để huyện tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới./.

 

Nguyễn Nghĩa

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây