Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thư cảm ơn chiến sĩ Công an giải cứu 4 người mắc kẹt cơn lũ

Cảm động trước lòng dũng cảm của các chiến sĩ Công an, người thân của 4 nạn nhân được giải cứu trong cơn lũ quét vừa qua đã viết thư cảm ơn đến Công an huyện Quế Phong.

Trước đó, vào ngày 29-8, 4 người dân trú tại bản Hữu Văn, xã Châu Kim, huyện Quỳ Châu gồm: Lữ Văn Phương (SN 1995), Lô Trung Hiếu (SN 2003), Kim Sơn Ngọc (SN 2002), Lô Văn Hai (SN 2003) vào đoạn sông Nậm Giải, khu vực giáp ranh xã Châu Kim và xã Nậm Giải để bắt cá.

Khi đang bắt cá thì có mưa to, do chủ quan, nên khi mưa kéo dài, lũ lớn đổ về nước sông Nậm Giải dâng cao, nước chảy xiết, cả 4 người không thể thoát ra để về nhà mà phải trèo lên các lùm cây trên một ghềnh đá cao để tránh lũ.

Thư cảm ơn chiến sĩ Công an giải cứu 4 người mắc kẹt cơn lũ
Thư cảm ơn chiến sĩ Công an giải cứu 4 người mắc kẹt cơn lũ - Ảnh minh hoạ 2
Một số hình ảnh giải cứu 4 nạn nhân trong đêm lũ quét.

Thân nhân của 4 người, sau một đêm một ngày không thấy người thân của mình trở về thì hết sức lo lắng tìm kiếm, sau đó đã báo với chính quyền để được giúp đỡ.

Nhận được tin, Công an huyện Quế Phong đã thành lập tổ công tác gồm 15 CBCS xuống địa bàn để giải cứu.

Do địa hình nơi 4 nạn nhân mắc kẹt là hòn đá nhỏ giữa dòng sông, nước lũ đang về, ngày một  dâng cao nên việc tiếp cận vô cùng khó khăn. Tình thế đặt ra vô cùng cấp bách, tổ công tác đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện nhanh chóng vạch ra các phương án giải cứu đảm bảo hiệu quả và an toàn cho nhân dân và lực lượng tham gia.

Trong đêm tối, các cán bộ, chiến sỹ Công an phải chặt cây làm điểm tựa nối các mô đá, lần đi từng đoạn để kéo cho được dây cứu hộ ra đến ghềnh đá. Công việc kéo dài đến hơn 3 giờ đồng hồ.

Trước dòng lũ chảy siết, đồng chí Thượng sỹ Lương Văn Thắng, là cán bộ đội An ninh đã không ngại hiểm nguy, dũng cảm đu dây thừng qua dòng nước, tiếp cận trước các nạn nhân, đưa áo phao và hướng dẫn các kỹ năng, phương án đảm bảo an toàn khi thực hiện giải cứu.

Đến 22h cùng ngày, toàn bộ nạn nhân đã giải cứu an toàn, sức khỏe ổn định và được bàn giao lại cho gia đình.

Được biết, đồng chí Lương Văn Thắng trước đây được mệnh danh là “ Hiệp sĩ Kẻ Nính”, người cứu 7 học sinh thoát chết đuối năm 2009 tại bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Hợp.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây