Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn các tỉnh Đông Bắc

Luôn có mặt ở những điểm nóng nhất, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy, cán bộ chiến sĩ (CBCS) ở Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Đông Bắc trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ (Bộ Công an), thực sự là "lá chắn thép" bảo vệ sự bình yên cho nhân dân…


Được thành lập cách đây vừa tròn 5 năm, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc là đơn vị tác chiến đặc biệt, vũ trang chiến đấu tập trung, đóng quân trên địa bàn 3 tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn và Thái Nguyên, có nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia cứu hộ, cứu nạn, khăn phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn trên địa bàn các tỉnh Đông Bắc…

Góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn các tỉnh Đông Bắc
Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc luôn sẵn sàng chiến đấu.

Thượng tá, Trung đoàn trưởng Phùng Toàn Thắng cho biết, từ khi chính thức đi vào hoạt động, đến nay đơn vị đã cơ bản kiện toàn tổ chức với tổng quân số là gần 1.000 CBCS. Xác định công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu là một chức năng trọng yếu của lực lượng CSCĐ, Trung đoàn duy trì nghiêm túc công tác ứng trực thường xuyên theo quy định, quản lý chặt chẽ quân số, chủ động phương tiện, sẵn sàng ra quân thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.

Theo đó đã có hàng nghìn lượt CBCS ra quân thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó nổi bật là tham gia lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng, hay như thực hiện nhiệm vụ diễn tập phương án giải quyết tập trung đầu người và gây rối, bạo loạn hình sự.

Mới đây nhất, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc tiếp tục triển khai cũng với hàng nghìn lượt CBCS, được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ phương tiện tăng cường phối hợp với công an tỉnh Lạng Sơn, thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trước trong và sau các sự kiện trọng đại và dịp Tết nguyên đán 2019. Hiệp đồng chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 389, bắt giữ 5 đoàn tàu chở hàng lậu tại ga Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn các tỉnh Đông Bắc - Ảnh minh hoạ 2
Góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn các tỉnh Đông Bắc - Ảnh minh hoạ 3
CBCS Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc đảm bảo ANTT tại các sự kiện lớn.

Cùng với đó đơn vị còn phối hợp với Cục CSGT(Bộ Công an) thực hiện thành công chuyên án đấu tranh với các đối tượng khai thác cát trái phép tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội.

Nói đến hoạt động cứu nạn - cứu hộ trong thiên tai, bão lũ, Thượng tá Phùng Toàn Thắng cho biết, khu vực Đông Bắc là một trong những địa bàn có nhiều nguy cơ hỏa hoạn, lại thường xuyên đối mặt với bão lũ. Trong những tình huống đó, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc cũng luôn có mặt cùng với các lực lượng khác sơ tán người dân, di dời tài sản ra khỏi tầm nguy hiểm, khẩn trương cứu nạn, cứu hộ.

Cụ thể năm 2018, khi xảy ra hỏa hoạn tại Công ty Cổ phần Thông Quảng Ninh (TP Uông Bí), đơn vị đã phải huy động 120 CBCS phối hợp với các lực lượng tham gia chữa cháy. Tiếp đó, khi xảy ra cháy rừng ở khu vực Đồi 46, khu Nam Sơn, phường Nam Khê, cùng TP Uông Bí, vào sáng ngày mùng 5 Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua, Trung đoàn đã huy động hàng trăm CBCS, phối hợp với quần chúng nhân dân và các lực lượng tham gia chữa cháy bảo vệ được rừng.

Không riêng những lúc thiên tai bão lũ, hỏa hoạn mà nhiều năm qua Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc thường xuyên, chủ động làm tốt công tác phối hợp với chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn đơn vị đóng quân bằng những hành động cụ thể góp phần nâng cao đời sống, an sinh, xã hội và đảm bảo ANCT-TTATXH trên địa bàn.

Đáng chú ý, trong các năm 2016 và 2017, nhằm hỗ trợ bà con khu vực biên giới, Trung đoàn đã tổ chức chương trình tình nguyện “Xuân biên cương”, khám, cấp phát thuốc và trao tặng 500 xuất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và các cháu học sinh nghèo vượt khó tại huyện Đình Lập và huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Phát động CBCS cùng tham gia đóng góp và trực tiếp tham gia xây dựng, bàn giao 3 công trình điểm trường, nhà tình thương và các công trình giao thông liên thôn trên địa bàn các Tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên. Hiện đang tiếp tục khảo sát và xây dựng 1 công trình điểm trường tại xã nghèo thuộc tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn.

Góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn các tỉnh Đông Bắc - Ảnh minh hoạ 4
Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc thường xuyên tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ nhân dân.

Ngoài ra, mỗi năm có khoảng trên 300 CBCS tham gia hiến máu tình nguyện tại các địa phương như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, đóng góp hàng trăm đơn vị máu cho nguồn máu dự trữ

Quốc gia. Đồng thời phối hợp với Chính quyền địa phương, tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó, góp phần tích cực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.

Có thể nói, mỗi phần việc, mỗi nhiệm vụ được thực hiện, ẩn chứa trong đó là những lỗ lực không biết mệt mỏi, là tinh thần sức trẻ và tình cảm của mỗi CBCS trong Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc. Đây sẽ là nền tảng, cơ sở vững chắc để thắt chặt tình đoàn kết quân dân keo sơn “như cá với nước”, dựa vào dân và lấy dân làm gốc, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, đảm bảo tỉnh hình ANCT - TTATXH trên địa các tỉnh Đông Bắc luôn được ổn định.

Tác giả: Trần Nghĩa – V.Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây