Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tuyển sinh CAND năm 2019 có một số điểm mới

Công an tỉnh Bắc Kạn vừa có văn bản gửi công an các huyện, TP Bắc Kạn và các đơn vị trực thuộc thông báo một số nội dung triển khai công tác tuyển sinh vào các Trường CAND năm 2019. Theo công văn này, năm 2019 tuyển sinh vào các Trường CAND sẽ có một số điểm mới.
Tuyển sinh khối các trường CAND năm 2019 có một số điều chỉnh so với năm 2018

Tuyển sinh khối các trường CAND năm 2019 có một số điều chỉnh so với năm 2018

Về phương thức tuyển sinh: Kết hợp việc sử dụng kết quả thi Trung học phổ thông (chiếm 75%) và điểm học bạ của thí sinh dự thi (chiếm 25%) để làm điểm xét tuyển. Các thi sinh phải qua sơ tuyển và đạt yêu cầu sơ tuyển mới xét tuyển.
Tổ hợp xét tuyển: Gồm các khối là: A00 (Toán, Vật Lý, Hóa Học), A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh),  B00 (Toán, Hóa học, Sinh học ), C03 (Toán, Văn, Sử) và D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), Căn cứ vào các Trường, ngành xét tuyển sẽ có quy định cụ thể Khối thi nào nào sẽ được sử dụng xét tuyển vào trường, ngành nào. 
Về đối tượng dự thi bao gồm: Học sinh đang học lớp 12 hoặc đã tốt nghiệp THPT các năm trước, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, không quá 20, đối với người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi tính đến năm 2019. Có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
Chiến sỹ nghĩa vụ có thời gian công tác đủ 24 tháng (tính đến tháng 6/2019), công dân đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong thời gian không quá 1 năm kể từ ngày xuất ngũ...
Về tiêu chuẩn: 
Đối với học lực: Các năm học THPT điểm học lực phải đạt từ trung bình trở trên, trong đó các môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 7 điểm trở lên (đối với chiến sỹ nghĩa vụ CAND không đủ điều kiện về điểm học lực chỉ được lấy kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào hệ Trung cấp CAND và chuyển chuyên nghiệp)
Về đạo đức: Nếu là học sinh THPT thì các năm học phải có hạnh kiểm 3 năm học THPT (hoặc tương đương) xếp lại từ khá trở lên, chưa kết hôn, chưa có con đẻ. Nếu là chiến sỹ nghĩa vụ hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ thì các năm phải đạt từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không bị kỷ luật khiển trách trở lên. 
Về sức khỏe:
Nam: Cao từ 162 cm, cân nặng từ 47 kg trở lên, chỉ số BMI (cân nặng/bình phương chiều cao) từ 17,9 đến 30.
Nữ: Cao từ 158 cm, cân nặng từ 45 kg trở lên, chỉ số BMI từ 18,02 đến 30.
Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính, tuyền nhiễm, thê rhình, thể trạng cân đối, không săm trổ, không có dị hình, dị dạng.
Về thị lực chiếu cố các trường hợp bị cận, nhưng phải cam kết chữa khỏi trước khi nhập học.
Về tiêu chuẩn chính trị: Phải bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định tuyển người vào CAND do Bộ Trưởng Bộ Công an quy định. 
Hiện nay (đến 25/2/2019) Bộ Công an chưa công bố chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể vào các Trường CAND năm 2019. Tuy nhiên các thí sinh có đủ tiêu chuẩn, nguyện vọng có thể trực tiếp đến Công an các huyện, TP nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để đăng ký sơ tuyển, tư vấn dự thi vào các trường CAND, thời gian trước ngày 26/3/2019.

Tác giả: TA

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây