Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tư vấn giới thiệu việc làm cho người sắp chấp hành xong án phạt tù

Thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về đào tạo nghề nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022-2025. Ngày 08/5/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm  cho 13 phạm nhân đang chấp hành án tại Phân trại quản lý phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh.
Phạm nhân tham gia buổi tư vấn

Phạm nhân tham gia buổi tư vấn

Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa thực hiện Luật Thi hành án hình sự năm 2019; Nghị định số 49/2020/NĐ-CP, ngày 17/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng, Phạm nhân được cán bộ Trung tâm dịch vụ việc làm tư vấn các chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, thông tin về thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; thông tin tuyển sinh, ngành nghề đào tạo; tư vấn, phổ biến các thông tin về chính sách đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng...được giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh nơi kết nối giữa người lao động với các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh. Tại đây các phạm nhân được trao đổi, giải đáp thắc mắc về các chủ trương, chính sách dạy nghề, giải quyết việc làm.

Qua buổi tư vấn đã tạo điều kiện cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nói chung và phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù nói riêng hiểu được chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời tiếp cận được thông tin nâng cao khả năng kết nối, tìm kiếm và có được việc  làm, có thu nhập ổn định cuộc sống, ngay sau khi hết án trở về địa phương, nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, hạn chế tình trạng tái phạm và vi phạm pháp luật./.

Tác giả: CTV Trương Vũ Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây