Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tổng kết công tác Đoàn năm 2022, triển khai phát động chủ đề Công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2023

Chiều 13/01/2023, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức tổng kết công tác Đoàn năm 2022 và triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, cấp ủy chi bộ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Ban chấp hành đoàn thanh niên Công an tỉnh, Bí thư các chi đoàn.
Ký kết thi đua giữa các đơn vị

Ký kết thi đua giữa các đơn vị


Trong năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Công an, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ Đoàn và đoàn viên; Phối hợp tổ chức cho đoàn viên học tập, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Ngành và của Đoàn các cấp. Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã thực hiện và đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Hỗ trợ, giúp đỡ, tặng quà cho 676 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 520 triệu đồng; xây dựng 06 công trình được gắn biển Công trình thanh niên cấp huyện; xây dựng 47 công trình thanh niên; giúp đỡ 04 thôn bản thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 01 km; 01 cầu dân sinh, trao tặng 1.016 suất quà cho học sinh, gia đình chính sách, hộ nghèo; thăm hỏi các khu cách ly tập trung trong địa bàn tỉnh và trao tặng 1000 khẩu trang y tế; tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện, vận đồng gần 300 đoàn viên đăng ký tham gia, hiến được 238 đơn vị máu, trồng 8.380 cây xanh...

Năm 2023, là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027, với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ban hành Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Tuổi trẻ Công an Bắc Kạn tiên phong trong chuyển đổi số phục vụ công tác Công an”. Trong thời gian tới Đoàn thanh niên Công an tỉnh cần tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cho thanh niên.  Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống, tuyên truyền các ngày lễ lớn của Đoàn, Hội. Tại hội nghị đã đề ra 15 chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2023, trong đó 100%  cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;  100% đoàn viên đăng ký “Chương trình Rèn luyện đoàn viên theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND trong tình hình mới”; Mỗi cơ sở Đoàn nhận mới hoặc duy trì đỡ đầu dài hạn ít nhất 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Tại hội nghị các cơ sở Đoàn đã ký giao ước thi đua năm 2023.
IMG 9869
Đoàn thanh niên Công an tặng giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi “ Tuyên truyền, triển khai Luật cư trú năm 2022 và Đề án 06/CP

Với những thành tích đã đạt được trong năm qua, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tặng 13 giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; tặng giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi “ Tuyên truyền, triển khai Luật cư trú năm 2022 và Đề án 06 của Chính phủ trong Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn”./.

Tác giả: Văn Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây