Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


BÌNH YÊN NƠI CHÂN PHJA BJOÓC

Lục Bình là xã vùng III của huyện Bạch Thông, xã cách trung tâm huyện 8 km và cách thành phố Bắc Kạn 12km, nằm dưới chân dãy núi Phja Bjoóc, giáp ranh với các xã Vi Hương, Tân Tú, Quân Hà và Đôn Phong. Trong nhiều năm trở lại đây, cấp uỷ, chính quyền và lực lượng Công an xã đã tập trung chỉ đạo và triển khai các nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Trong đó tập trung phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân tham gia vào công tác đảm bảo an ninh trật tự, trở thành một trong những điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Lực lượng Công an xã chủ động tham mưu lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các vị trí xung yếu, quan trọng trên địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT.  

Lực lượng Công an xã chủ động tham mưu lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các vị trí xung yếu, quan trọng trên địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT.  

Để triển khai tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, ngay từ đầu năm, lực lượng Công an xã bám sát vào Nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về lãnh đạo công tác đảm bảo ANTT, căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể, Công an xã đã ban hành kế hoạch triển khai tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Công tác tham mưu, công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác tuần tra kiểm soát, địa bàn… Công tác phối hợp giữa lực lượng Công an xã, Ban công tác mặt trận và các tổ chức thành viên được tăng cường. Lực lượng công an tích cực bám dân, bám địa bàn để xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động nắm chắc tình hình diễn biến trong tư tưởng nhân dân; tuyên truyền, vận động nâng cao tinh thần cảnh giác trước thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; sớm phát hiện, đấu tranh và phòng ngừa có hiệu quả với mọi hoạt động xuyên tạc, lôi kéo, kích động của các thế lực thù địch; phát huy tốt vai trò của người có uy tín trong cộng đồng dân cư…

Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ngay sau khi triển khai thực hiện Đề án đưa Công an chính quy về xã, lực lượng Công an xã Lục Bình đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết. Công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội được lực lượng Công an xã chú trọng triển khai. Đơn vị đã chủ động tham mưu lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các vị trí xung yếu, quan trọng, góp phần giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, nhất là tình trạng trộm cắp vặt, vấn đề an toàn giao thông… Trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn xã chỉ xảy ra 4 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, lực lượng Công an xã đã tiến hành giải quyết và chuyển xử lý theo thẩm quyền. Bà Nguyễn Thị Sự - Người có uy tín, Trưởng thôn Bắc Lanh Chang, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông cho biết: “Thực hiện chủ trương đưa công an chính quy về xã đã tạo nhiều thuận lợi trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng Công an xã trực tiếp, sát sao với địa bàn với nhân dân. Người dân ngày càng yên tâm hơn trong lao động sản xuất…”

Lực lượng Công an xã tập trung vào việc xây dựng, duy trì và củng cố các mô hình trong phong trào bảo vệ ANTQ, hướng đến mục tiêu đó là “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”, mô hình “Hộ an toàn, thôn bản bình yên” được địa phương nghiêm túc triển khai tạo tính chiến lược lâu dài, có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở từng thôn bản. Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình được triển khai thực hiện một cách bài bản, từ nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tình hình đến việc kiểm tra nhận xét, đánh giá chất lượng hoạt động của mô hình, tổ chức tuyên truyền, lồng ghép tại các cuộc họp, sinh hoạt khu dân cư….

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, lực lượng Công an xã đã làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú. Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an xã đã đăng ký thường trú cho 24 trường hợp, kiểm tra tạm trú 10 lượt, phát hiện 01 trường hợp vi phạm; hướng dẫn cho 205 lượt công dân cài ứng dụng báo cháy, tiến hành công tác kiểm tra, hướng dẫn về Phòng cháy chữa cháy đối với 06 cơ sở và 41 lượt hộ gia đình nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh; vận động thu hồi được 01 khẩu súng kíp, 02 kích điện và 02 bẫy sắt. Tăng cường công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm…

Chia sẻ với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Thành Nam – Trưởng Công an xã Lục Bình, huyện Bạch Thông cho biết: “Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng trong từng điều kiện hoàn cảnh cụ thể, lực lượng Công an xã đã vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền phát động trong nhân dân. Trong đó vừa ứng dụng tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh… trong giai đoạn “bình thường mới” lực lượng Công an xã đã tổ chức 3 buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu được 30 tin có giá trị giúp lực lượng Công an trong triển khai nhiệm vụ đảm bảo ANTT…

Với sự nỗ lực của lực lượng Công an xã, sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đã góp phần giữ vững an ninh trật tự ở Lục Bình. Cuộc sống của người dân và diện mạo nông thôn ở Lục Bình đang đổi thay từng ngày, góp sức trong sự phát triển ấy có những đóng góp của lực lượng công an cơ sở. Họ là những người đang nỗ lực đảm bảo bình yên trong mỗi thôn, xóm, làm điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân./.

Tác giả: Nam Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây