Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thiếu tá Công an nhặt được hơn 17 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Nhặt được một chiếc ví nữ màu trắng bên trong có hơn 17 triệu cùng một số giấy tờ tùy thân, Thiếu tá Đoàn Văn Luận, cán bộ Phòng cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh Nam Định đã liên lạc lại với chủ nhân.

Theo lời cảm ơn và qua công tác xác minh, khoảng 17h ngày 16-8, vợ chồng Thiếu tá Luận có chở con trai đi khám tại một phòng khám tư trên đường Quang Trung, TP Nam Định và nhặt được một chiếc ví nữ màu trắng. 

Kiểm tra trong ví có 17 triệu 300 nghìn đồng và một số giấy tờ tùy thân. Đáng chú ý có một đơn khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và một hóa đơn thanh toán tiền điện thoại trả sau có ghi số điện thoại người thanh toán. Cả 2 giấy tờ này đều ghi tên ông Đỗ Ngọc Lăng.

Thấy trong ví có số tiền lớn kèm hóa đơn khám bệnh, nghĩ người đánh rơi đang chữa bệnh mà lại bị mất tiền chắc rất lo lắng và tiếc nuối, Thiếu tá Luận đã liên lạc số điện thoại ghi trên hóa đơn thanh toán tiền điện thoại. 

Qua trao đổi, Thiếu tá Luận đã khéo léo xác minh, chủ của chiếc ví là bà Phạm Thị Đào – vợ ông Đỗ Ngọc Lăng. 

Chiều ngày 16-8, bà Đào có chở cháu nội đi khám bệnh tại một phòng khám tư trên đường Quang Trung, TP Nam Định. Trên đường ra về, do sơ xuất, bà Đào có đánh rơi ví, bên trong có một số giấy tờ tùy thân mang tên ông Đỗ Ngọc Lăng và 17 triệu 300 nghìn đồng - là tiền quỹ của Tổ công đoàn nơi bà Đào làm việc. 

Phát hiện rơi ví với số tiền lớn, gia đình ông Lăng vô cùng tiếc nuối và nghĩ sẽ không tìm lại được tài sản đánh rơi. Nên khi nhận lại toàn bộ tài sản, gia đình ông Lăng vô cùng biết ơn tấm lòng chân thật, liêm khiết của Thiếu tá Luận cũng như cảm phục lực lượng Công an Nam Định đã giáo dục được những chiến sỹ Công an có đạo đức tốt và phẩm chất đáng quý như thế.

Tác giả: Bích Mận

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây