Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Người Đội trưởng gần dân, gương mẫu và trách nhiệm

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, đồng chí Dương Văn Chương, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn luôn nhận được sự tín nhiệm của đồng chí, đồng đội và sự tin yêu của quần chúng nhân dân.

Trong chuyến công tác tại huyện Pác Nặm những ngày vừa qua, thông qua những cuộc nói chuyện ngắn ngủi giữa tôi và ông Nguyễn Đình Thạch ở thôn ở thôn Nà Lẹng, xã Bộc Bố và anh Tạ Văn U, ở thôn Khau Slôm, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm.

Qua những chia sẻ về tình hình an ninh trật tự tại thôn thì họ cũng rất quan tâm đến công tác phát động phong trào bảo vệ ANTQ, về tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an cũng như vai trò của nhân dân trong thôn bản đối với công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự. 

Người Đội trưởng gần dân, gương mẫu và trách nhiệm
Đồng chí Dương Văn Chương (bên trái) hỗ trợ người dân khi trên đường đi công tác ở cơ sở.

Khi được hỏi về đồng chí Dương Văn Chương – Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào (XDPT) bảo vệ ANTQ Công an huyện Pác Nặm họ chia sẻ: "Tôi thấy đồng chí Chương rất nhiệt tình, trách nhiệm, nhất là trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân. Mỗi lần anh lên tuyên truyền cho bà con trên thôn chúng tôi có cái gì bà con dân bản không hiểu anh tuyên truyền giải thích cặn kẽ để bà con hiểu đúng và chấp hành tốt…”

Quả thực như vậy, ấn tượng của tôi về đồng chí Chương có lẽ là sự gần gũi, chân thành với bà con hàng xóm cũng như tại những nơi đồng chí đặt chân đến.

Vốn sinh ra và lớn lên trên quê hương Pác Nặm, đồng chí là người hiểu được và biết được những khó khăn của bà con nơi đây. Bởi trên thực tế, không giống như vẻ yên bình vốn có ở một địa phương vùng cao, mà một số thôn, bản trên địa bàn huyện Pác Nặm cũng có những vấn đề tiềm ẩn phát sinh các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.

Là Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội XDPT bảo vệ ANTQ Công an huyện Pác Nặm. Với trọng trách của mình đồng chí hiểu vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Trên cương vị người đứng đầu cấp ủy, đồng chí Chương đã cùng với Chi ủy chú trọng nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ, thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc.

Bên cạnh đó, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả.

Trong thực hiện nhiệm vụ, đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch... của cấp trên về công tác bảo đảm ANTT.

Trong công tác phát động phong trào bảo vệ ANTQ đã hướng dẫn, đôn đốc Công an xã triển khai, thực hiện các chủ trương, kế hoạch, biện pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Trong năm 2019, đã tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại 97 thôn trọng điểm với 1933 lượt người tham gia, quần chúng nhân dân cung cấp 312 nguồn tin, trong đó có 77 nguồn tin có giá trị.

Với tâm niệm: “Để quản lý tốt địa bàn, xây dựng, phát động và duy trì được phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm thì mỗi cán bộ, đảng viên lực lượng Công an nhân dân nói chung, Cán bộ, đảng viên làm công tác phát động phong trào bảo vệ ANTQ nói riêng phải luôn sâu sát, gắn bó với cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, phát hiện những vấn đề bức xúc ở cơ sở, đề xuất với cấp trên giải quyết phù hợp. Thôn bản có yên bình thì nhân dân mới yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, địa phương mới ngày một phát triển”.

Từ suy nghĩ đó đến hành động, kết quả qua quá trình thực tiễncông tác, năm 2019 đồng chí Dương Văn Chương vinh dự được BCH Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” và nhiều Bằng Khen, Giấy khen khác…

Tác giả: Đức Thuần

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây