Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?

(Dân trí) - Khi đang đứng phát cơm từ thiện cùng bạn bè, “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm, người từng giành giải nhất chương trình Cười Xuyên Việt 2015 bất ngờ bị hai người đàn ông đeo khẩu trang lao vào tấn công.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là của diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi đang phát cơm từ thiện ở cổng  bệnh viện Ung Bướu (TP HCM).

Trong clip, khi đang phát cơm từ thiện, nam diễn viên bị hai hai người đàn ông lạ mặt, đeo khẩu trang đi xe máy đến gây khó dễ. Một người đàn ông đã đập hộp cơm từ thiện và dằn mặt: “Làm vậy sao các quán ở đây bán?”, "Anh đi chỗ khác nghe không, tôi cho anh 10 phút để đi chỗ khác”.

Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?

Nam diễn viên bị đánh khi phát cơm từ thiện trước cổng bệnh viện (Ảnh cắt từ clip).

Sau đó, hai người đàn ông đã xông đến đẩy và đánh nam diễn viên này. Mặc dù Lê Dương Bảo Lâm đã im lặng và né tránh nhưng hai người đàn ông vẫn đuổi theo và đánh tiếp.

Sau khi vợ Lê Dương Bảo Lâm và mọi người can ngăn, hai người đàn ông mới bỏ đi. Vợ Lê Dương Bảo Lâm bức xúc nói: "Người ta đi phát cơm từ thiện mà còn đánh người ta nữa"...

Đoạn clip ghi cảnh Quán quân chương trình Cười xuyên Việt 2015 bị đánh túi bụi trong lúc phát cơm từ thiện tại bệnh viện ngay khi xuất hiện đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Bên cạnh nhứng ý kiến bức xúc thay nam diễn viên, lên án hai người đàn ông lạ mặt vô cớ tấn công người đi làm từ thiện thì cũng có những ý kiến nghi hoặc về độ trung thực của sự việc.

Có ý kiến cho rằng, vốn được mệnh danh là "thánh livestream" với khả năng nói liến thoắng nhưng trong clip khi bị đánh, anh hoàn toàn im lặng, chỉ né tránh. Sau sự việc, “cây hài” cũng giữ im lặng hoàn toàn, không hề bức xúc chủ động lên tiếng.

Cũng có kênh truyền thông đưa tin, đi phỏng vấn một số nhân chứng tại hiện trường nam diễn viên bị đánh khi phát cơm từ thiện và thu về những nhận định trái chiều.

Trước những ồn ào, nghi vấn độ trung thực của clip nam diễn viên hài bị đánh,  Lê Dương Bảo Lâm đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc mình dàn dựng cảnh bị đánh để gây chú ý.

Tối 10/6, nam diễn viên có chia sẻ bài phản hồi dài, cho biết hàng tuần vợ anh phát cơm ở Bệnh viện Ung Bướu 2 lần. Trước khi sự việc xảy ra khoảng 3 ngày, đã có người tới nhà cảnh cáo vợ anh không được phát cơm vào giờ đó vì như vậy thì quán của họ không bán được.

“Hôm xảy ra clip bị đánh, tôi đi tập tạ gần nên chạy qua phát phụ vợ luôn. Ngày hôm đó có con và má vợ tôi đi cùng. Nhiều người nói tại sao tôi hiền vậy, không phản ứng lại. Nhưng nếu như những người đó làm gì tôi hay đâm vợ con tôi thì tôi biết làm sao. Ban đầu chỉ có một người đánh tôi, sau đó là hai người thì tôi không biết còn bao nhiêu người ở đó nữa. Khi gặp chuyện này, tôi lên mạng xem thông tin thì thấy có nhiều người bị trường hợp như vậy rồi”, Bảo Lâm phân trần vì sao khi bị đánh không phản ứng lại.

Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò? - Ảnh minh hoạ 2

"Cây hài" này phủ nhận việc mình dàn dựng cảnh bị đánh để quay clip.

Anh bức xúc chia sẻ thêm: “Cá nhân tôi tức giận và thấy người nghệ sĩ quá tội, khi làm việc tử tế vẫn bị này bị điều tiếng, thậm chí bị đánh đòn. Trước đây, tôi xem clip một số anh chị bị ném chai lọ, bị đánh khi đi diễn nhưng không ngờ nay lại đến mình. Tôi cũng như người khác, có tự ái, có tức giận. Nhưng vì không muốn mọi chuyện rùm beng, tôi và gia đình quyết định không lên tiếng.

Tuy nhiên, khi tôi im lặng, một số thành phần bảo tôi sợ, dựng chuyện. Thậm chí họ vào thẳng facebook nói tôi đủ điều. Cảm giác thực sự quá khủng khiếp. Ai cũng có gia đình, lòng tự trọng riêng. Tôi không dại dột đem lòng tự trọng của mình ra để dàn cảnh, để được quan tâm như các bạn nghĩ”.

Bảo Lâm khẳng định, anh không báo công an hoặc lên tiếng sau sự việc vì không muốn ồn ào, muốn giữ gìn hình ảnh nghệ sĩ.

Anh nhấn mạnh: “Thực sự tôi rất sốc khi thấy thông tin người gần đó khẳng định đang diễn để quay clip. Chẳng ai rồ dại dàn cảnh đánh đập khi vợ con, mẹ của mình ở đó cả...”

Lê Dương Bảo Lâm sinh năm 1989 tại Long Thành, Đồng Nai. Hai năm sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu- Điện ảnh T.HCM, nam diễn viên phải mưu sinh bằng nghề múa lửa tại các hội chợ. Lê Dương Bảo Lâm từng đoạt giải nhất chương trình Cười xuyên Việt 2015.

Bảo Lâm còn được mệnh danh là "thánh livestream" với khả năng ăn nói lưu loát. Tuy nhiên, từ một cây hài tiềm năng, Bảo Lâm bị đánh giá ngày càng mất hình ảnh vì diễn lố, dùng chiêu trò bán hàng online...

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây