Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


HLV Akira Nishino dùng hay bỏ Chanathip ở cuộc đấu với tuyển Việt Nam?

(Dân trí) - Chanathip Songkrasin dự kiến sẽ kịp hồi phục chấn thương, trước khi Thái Lan tái đấu đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup ngày 19/11. Nhưng sự trở lại của “Messi Thái” có khi lại là vấn đề gây đau đầu cho HLV Akira Nishino, bởi Thái Lan đã chơi rất hay khi vắng… Chanathip Songkrasin. >> >>

Ở 2 trận đấu gần đây nhất của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022  khu vực châu Á, đội bóng đất Chùa Vàng toàn thắng, đều là những chiến thắng đẹp như thơ: Đánh bại Indonesia 3-0 ngay tại thánh địa Gelora Bung Karno của đối phương, vượt qua đội bóng về lý thuyết mạnh nhất bảng G là UAE 2-1 trên sân nhà Thammasat.

Điểm đáng chú ý hơn nữa ở trận thắng 2-1 lịch sử trước UAE, đội bóng đất Chùa Vàng không dùng tới ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan vài năm qua: Chanathip Songkrasi, do “Messi Thái” gặp chấn thương.

Không có “Messi Thái”, hai tiền vệ trẻ Supachok Sarachat và Ekanit Panya chơi cực hay, góp 3/5 bàn thắng của Thái Lan trong 2 trận đấu đã qua, trước Indonesia và UAE.

HLV Akira Nishino dùng hay bỏ Chanathip ở cuộc đấu với tuyển Việt Nam?
HLV Akira Nishino gom quân, chuẩn bị tái đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, mà chưa biết có dùng Chanathip Songkrasin hay không?

Ngược lại, trận đấu duy nhất mà HLV Akira Nishino kỳ vọng nhiều nhất vào Chanathip Songkrasin từ đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đến giờ, Thái Lan lại bế tắc trước đội tuyển Việt Nam (hoà 0-0 ở sân Thammasat). Đấy cũng là trận đấu mà Chanathip Songkrasin “tắt điện” hoàn toàn trước hàng tiền vệ của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Có vẻ như đội tuyển Việt Nam quá hiểu “Messi Thái”, và HLV Park Hang Seo cũng tìm được người phù hợp để khống chế các điểm mạnh của Chanathip Songkrasin, đó tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh.

Tuấn Anh không ngán kỹ thuật của Chanathip, bởi Tuấn Anh cũng là cầu thủ rất giàu kỹ thuật. Khả năng gây đột biến của “Messi Thái” cũng suy giảm đáng kể khi đối diện với Tuấn Anh, bởi đối thủ của Chanathip Songkrasin là một Nguyễn Tuấn Anh cũng giỏi về khả năng tổ chức, giỏi đọc tình huống trên sân, nên có khi Chanathip toan tính gì trước diễn biến của trận đấu, Tuấn Anh đều có thể đọc được, đoán được!

Giờ, đội tuyển Thái Lan lại chuẩn bị tái ngộ đội tuyển Việt Nam càng khiến HLV Akira Nishino thêm khó nghĩ!

Đấy là chưa tính đến khả năng, khi xuất hiện cầu thủ dạng công thần như Chanathip Songkrasin ở trên sân, những đồng đội còn rất trẻ của cầu thủ này như Ekanit Panya và Supachok Sarachat khó đá hơn, vì phải nhường đáng kể không gian hoạt động cho người đàn anh nổi tiếng hơn hẳn họ.

Thành ra, có thể không phải ngẫu nhiên mà khi Chanathip Songkrasin chấn thương, không góp mặt ở các trận đấu với Indonesia và UAE, các tiền vệ trẻ Supachok và Ekanit thoải mái chơi bóng với sức sáng tạo của mình, và đá hay hơn bao giơ hết, chí ít là hay hơn chính họ khi Thái Lan sử dụng Chanathip Songkrasin, do không phải sợ “giẫm chân” người đàn anh nổi tiếng.

Dĩ nhiên, loại hẳn “Messi Thái” ra khỏi đội hình là điều mà HLV Akira Nishino sẽ không bao giờ thực hiện, vì như thế sẽ là lãng phí một tài năng, cộng thêm áp lực từ phía dư luận Thái Lan, giới bóng đá Thái Lan sẽ dồn vào ông Nishino, nếu ông loại tài năng số 1 của họ.

Nhưng đặt Chanathip Songkrasin vào giữa công thức và sơ đồ đang vận hành trơn tru, đang hoạt động hiệu quả của mình, buộc công thức và sơ đồ đó phải thay đổi cũng là thách thức không nhỏ cho ông Nishino. Một bài toán khó cho vị HLV người Nhật trong bối cảnh đội bóng đất Chùa Vàng bỗng chốc khủng hoảng… thừa tài năng trên hàng tấn công!

Kim Điền

HLV Akira Nishino dùng hay bỏ Chanathip ở cuộc đấu với tuyển Việt Nam? - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây