Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công chiếu bộ phim vén màn những thảm kịch dưới lòng đại dương

(Dân trí) - Ngày 3/10, trong khuôn khổ Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu châu Âu 2019, Phái đoàn Liên minh châu Âu công chiếu miễn phí bộ phim “Truy tìm rạn san hô” (tựa gốc: Chasing Coral) nhằm mục tiêu tăng cường nhận thức của công chúng đối với những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu.

Sự kiện được tổ chức kết hợp với buổi lễ trao giải cuộc thi ảnh với chủ đề hành động vì biến đổi khí hậu, với sự phối hợp của Cơ quan Phát triển Pháp (AfD) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, ông Giorgio Aliberti cho biết: “Chúng tôi chọn bộ phim này để chiếu vì không những nó là một phim tài liệu thú vị giới thiệu thế giới đại dương, mà nó còn gửi đi thông điệp mạnh mẽ về những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Chủ đề của phim cũng phù hợp với nhận thức ngày càng gia tăng của người dân Việt Nam về tầm quan trọng của biển và vì sao chúng ta cần bảo vệ tài nguyên biển”.

Trailer bộ phim vén màn thảm kịch dưới lòng đại dương.

“Truy tìm rạn san hô” là câu chuyện của một nhóm gồm một cựu chuyên viên ngành quảng cáo, một chàng trai đam mê tìm hiểu về san hô, các nhà thiết kế máy ảnh và các nhà hải dương học trong nỗ lực ghi lại hình ảnh các rạn san hô bị phai màu rồi chết đi.

Công việc của họ không hề dễ dàng khi phải đối mặt với những khó khăn trục trặc kỹ thuật và phải chạy đua với thiên nhiên chỉ để đạt được một mục đích: lưu lại thảm kịch đang diễn ra bên dưới những con sóng đại dương.

Bộ phim được sản xuất trong hơn ba năm, sử dụng lượng tư liệu hình ảnh được ghi lại dưới lòng đại dương tổng cộng lên đến hơn 500 giờ, với sự hỗ trợ của hơn 500 người từ 30 nước khắp thế giới.

Hình ảnh chân thực sống động, tình tiết hồi hộp đẩy cảm xúc đến đỉnh điểm sẽ khiến khán giả không thể ngồi yên khi xem “Truy tìm rạn san hô”. Với hàng loạt giải thưởng trong các liên hoan phim quốc tế, “Truy tìm rạn san hô” được coi là một trong những bộ phim tài liệu về môi trường đáng xem nhất.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây