Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Báo châu Á tôn vinh U23 Việt Nam sau chiến tích ở Thường Châu năm 2018

(Dân trí) - Ngay trước thềm VCK giải U23 châu Á năm 2020, trang Fox Sport phiên bản châu Á đã bình chọn nhóm 3 sự kiện và 3 đội bóng đáng nhớ nhất lịch sử của giải đấu này. Và 1 trong 3 đội bóng ghi dấu ấn lịch sử đấy là U23 Việt Nam của kỳ giải năm 2018. >> >>

Điều đáng chú ý khác nằm ở chỗ, U23 Việt Nam của năm 2018 là đội duy nhất dù không lên ngôi vô địch, nhưng vẫn khắc dấu trong lịch sử giải U23 châu Á, sánh ngang với nhiều nhà vô địch tên tuổi khác.

Tính theo mốc thời gian, U23 Iraq của năm 2013 là đội được nhắc đến đầu tiên. Thực tế, năm đó, giải đấu dành cho lứa tuổi U22, chứ không phải U23 như bây giờ.

Báo châu Á tôn vinh U23 Việt Nam sau chiến tích ở Thường Châu năm 2018
U23 Việt Nam của năm 2018 là một trong những đội bóng ghi dấu ấn đậm nét nhất lịch sử các VCK giải U23 châu Á

Trên đất Oman, Iraq toàn thắng cả 6 trận mà họ trải qua tại giải, toàn trước các đội rất mạnh. Mở đầu bằng chiến thắng 3-1 trước Saudi Arabia, tiếp đến là 2-1 trước Uzbekistan. Khép lại vòng bảng Iraq đánh bại Trung Quốc 1-0.

Ở tứ kết, đội bóng Tây Á thắng Nhật Bản 1-0. Vào đến bán kết, Iraq thắng Hàn Quốc 1-0. Rồi ở trận chung kết, Iraq một lần nữa đánh bại Saudi Arabia tại giải năm 2013, lần này với tỷ số 1-0. 

Có nghĩa là mọi trận đấu kể từ vòng knock-out của Iraq đều kết thúc với tỷ số 1-0. Từ Đông sang Tây, đến cả các đại diện thuộc khu vực Trung Á, đều trở thành bại tướng của U22 Iraq tại giải năm đó.

Sang đến năm 2016, Nhật Bản trở thành cái tên ghi dấu ấn vào lịch sử. Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đánh bại đại kình địch Hàn Quốc 3-2 trong trận chung kết. 

Takumi Minamino, Takuma Asano và Shoya Nakajima là những ngôi sao sáng nhất của U23 Nhật Bản tại giải năm 2016, để cho đến giờ họ đều đã sang châu Âu thi đấu, ở những giải đấu hàng đầu và cho những CLB hàng đầu. 

Hai năm sau, Uzbekistan lên ngôi vô địch, nhưng đấy là giải đấu của U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo mới là đội gây ấn tượng mạnh nhất, tạo được sự chú ý nhiều nhất ở kỳ giải năm 2018.

Trên hành trình vào đến trận chung kết của mình, U23 Việt Nam đánh bại Australia, Qatar (đội có thế hệ cầu thủ vô địch châu Á năm 2019), chỉ chịu thua Uzbekistan trong trận chung kết tại Thường Châu (Trung Quốc) bằng bàn thủng lưới ở đúng phút 120, được thực hiện bởi Andrey Sidorov bên phía đội bóng vùng Trung Á.

Hiện tượng U23 Việt Nam của năm 2018 còn được Fox Sport phiên bản châu Á nhắc đến tận kỳ giải năm nay. Trang chuyên viết về bóng đá uy tín này bình luận: “Qatar, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia là những đội có khả năng giành vé đến Olympic Tokyo, nhưng cũng không thể bỏ qua những câu chuyện điên rồ, những cái tên sẽ gây bất ngờ như hiện tượng U23 Việt Nam của giải đấu năm 2018”.

Thiện Nhân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây