Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Xem xét chuyển đổi công năng Trường Trung cấp Y tế

Chiều ngày 05/9, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cùng lãnh đạo các sở, ngành đã họp xem xét chuyển đổi công năng Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn.

Chiều ngày 05/9, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cùng lãnh đạo các sở, ngành đã họp xem xét chuyển đổi công năng Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn.

Thực hiện chủ trương giải thể Trường Trung cấp Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tiếp nhận toàn bộ tài sản để quản lý, sử dụng theo Quyết định của UBND tỉnh Bắc Kạn và Quyết định của Sở Y tế.

Trường Trung cấp Y tế có Khu nhà A (Nhà hiệu bộ 04 tầng) tổng diện tích sử dụng hơn 2.300 m2, Khu nhà B (04 tầng) gồm: Khu nhà thực hành bộ môn có tổng diện tích sử dụng 9.800m2 và khu giảng đường có tổng diện tích sử dụng hơn 2.800m2, Khu nhà C (Hội trường 01 tầng) tổng diện tích sử dụng 705,6m2

Xem xét chuyển đổi công năng Trường Trung cấp Y tế
Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khảo sát cơ sở hạ tầng và xây dựng phương án tiếp nhận cơ sở vật chất, trang thiết bị. Theo đó, đề nghị chuyển đổi công năng của các khu nhà trên, trước mắt dự kiến sắp xếp khoảng 190 giường bệnh và một số phòng chức năng của các khoa: Khoa Y học cổ truyền và phục hồi chức năng; Khoa Da liễu; Khoa Nội tổng hợp; Khoa Nhi và Khoa Tâm Thần kinh. Đây đều là các khoa phòng hiện nay đang phải ở ghép hoặc ở vị trí không thuận tiện.

Tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Để chuyển đổi cơ sở vật chất của Trường Trung cấp Y tế thành các khoa phòng của Bệnh viện vào sử dụng đúng mục đích, hiệu quả thì cần phải cải tạo, sửa chữa các phòng cho phù hợp với tiêu chuẩn và công năng sử dụng, do vậy cần có lộ trình, thời gian, kinh phí.

Các sở ngành đề nghị việc chuyển đổi công năng cần xin ý kiến của các cấp có thẩm quyền; cần bổ sung báo cáo làm rõ thêm nội dung đánh giá thực trạng, yêu cầu cần thiết phải chuyển đổi công năng; việc chuyển đổi công năng phải đảm bảo đúng quy định về tiêu chuẩn, định mức diện tích sử dụng cơ sở vật chất…

Xem xét chuyển đổi công năng Trường Trung cấp Y tế - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cho rằng, việc chuyển đổi công năng Trường Trung cấp Y tế là cần thiết. Đồng chí giao Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ về nội dung này. Giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh lập Dự án chuyển đổi công năng, mở rộng Bệnh viện gửi các cấp ngành thẩm định. Đối với những hạng mục như Hội trường, nhà ăn… không phải cải tạo thì Bệnh viện được đưa vào sử dụng ngay khi bàn giao.../.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây