Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Họp Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Kạn

Ngày 12/11, Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử (CQĐT) tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng CQĐT và hoạt động của Ban chỉ đạo trong 10 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

Ngày 12/11, Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử (CQĐT) tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng CQĐT và hoạt động của Ban chỉ đạo trong 10 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

Họp Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Kạn

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo 10 tháng đầu năm 2019, việc ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ được các đơn vị ngày càng quan tâm. Lãnh đạo các đơn vị đã thường xuyên, chỉ đạo hoạt động ứng dụng CNTT gắn với cải cách hành chính tại đơn vị, góp phần quan trọng tạo nên một phương thức làm việc hiện đại, nâng cao năng suất, hiệu quả, tính công khai, minh bạch trong giải quyết công việc và thủ tục hành chính, góp phần tiết kiệm kinh phí hành chính.

Trong năm 2019, UBND tỉnh Bắc Kạn đã phê duyệt triển khai mới 08 hệ thống ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh.Các sở, ngành, địa phương tiếp tục sử dụng các cơ sở dữ liệu (CSDL) chuyên ngành phục vụ cho công tác chuyên môn như: CSDL đất đai; CSDL phục vụ quản lý, điều hành và quyết toán ngân sách; CSDL công chứng; CSDL về Sổ sức khỏe điện tử

Tỉnh cũng đang thực hiện kết nối Hệ thống “Một cửa điện tử”, “Một cửa điện tử liên thông” và Dịch vụ công trực tuyến mức độ cao của tỉnh với 05 hệ thống thông tin của các Bộ, ngành trung ương gồm: Lý lịch tư pháp; đăng ký và quản lý hộ tịch, đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký doanh nghiệp; hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia KeyPay thực hiện các giải pháp hỗ trợ các cơ quan nhà nước thanh toán trực tuyến cho các Dịch vụ công trực tuyến (Mức 3, 4) cho Cổng dịch vụ công Bắc Kạn; dịch vụ VNPost. 100% các đơn vị có kết nối vào đường truyền mạng truyền số liệu chuyên dùng. Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh tiếp tục phát huy được hiệu quả. Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh được trang bị hệ thống thiết bị phần cứng, phần mềm cơ bản đáp ứng các yêu cầu. Hệ thống được kết nối mạng WAN-VPN tới 28 đơn vị cấp sở, huyện trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận và chỉ ra những hạn chế còn tồn tại như: Việc ứng dụng CNTT, hiện đại hóa hành chính chưa thật sự đáp ứng yêu cầu của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; chưa hình thành được công dân điện tử; tỷ lệ hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến còn thấp; số lượng người dân biết, khai thác và trực tiếp nộp hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ cao của tỉnh còn ít. Một số đơn vị còn khá thụ động trong việc tiếp thu, triển khai ứng dụng CNTT; việc bố trí cán bộ CNTT còn hạn chế…

  Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo tỉnh cần cố gắng khắc phục tồn tại hạn chế, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP) kết nối đến các hệ thống thông tin khác; nâng cấp các hệ thống thông tin đã triển khai của tỉnh, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu kết nối để thực hiện kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin và đảm bảo mục tiêu lấy người dùng làm trung tâm. Các sở, ngành, địa phương rà soát, hoàn thiện lại hệ thống mạng nội bộ (LAN) tuân thủ quy định, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ. Tiếp tục thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đánh giá tình hình ứng dụng CNTT, xây dựng CQĐT tại các đơn vị, địa phương; tăng cường hoạt động đào tạo, tập huấn về kỹ năng ứng dụng CNTT, kỹ năng đảm bảo ATTT cho cán bộ, công chức, viên chức. Bố trí hạ tầng và cán bộ CNTT tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công của tỉnh để hỗ trợ người dân đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính đã cung cấp trực tuyến./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây