Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2019

Trong tuần qua (từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2019), trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh; Kỷ niệm 70 năm giải phóng tỉnh Bắc Kạn; Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, Khu vực I…

Trong tuần qua (từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2019), trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh; Kỷ niệm 70 năm giải phóng tỉnh Bắc Kạn; Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, Khu vực I

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2019

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp

Chiều 21/8/2019, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại các doanh nghiệp để lắng nghe những khó khăn và ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp về môi trường đầu tư, công tác điều hành của chính quyền. Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và 32 doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp đối với tỉnh những năm qua. Đồng chí hy vọng, sau buổi gặp mặt, tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp. Tỉnh cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Qua nghe báo cáo các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu: Các Sở, ban, ngành, địa phương có liên quan hoàn thiện các nội dung trả lời, phúc đáp ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp theo tinh thần hỗ trợ, đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…

Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Hội nghị ngày 23/8/2019 đã đánh giá, sau 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện.

Phát huy những kết quả đạt được, nhằm tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác, đưa việc học tập và làm theo Bác ngày càng thiết thực, hiệu quả, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương, cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục quán triệt sâu sắc nội dung của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và tâm nguyện của Người để lại trong Di chúc. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là người đứng đầu…

Nhân dịp này đã có 11 tập thể và 22 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương và nhận thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du.

Hội thảo khoa học “Dấu ấn tự hào - 70 năm ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn”

Tại Hội thảo do Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức vào chiều 23/8/2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã ôn lại lịch sử tỉnh Bắc Kạn được giải phóng; những thành tựu tỉnh đạt được sau 70 năm (1949 - 2019), nhất là sau hơn 20 năm tái lập.

Hội thảo khoa học đã nhận được nhiều tham luận và ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, nhà khoa học nghiên cứu lịch sử, cán bộ lão thành cách mạng, nhân chứng lịch sử, nguyên lãnh đạo tiền nhiệm của tỉnh qua các thời kỳ, các vị đại biểu, khách quý. Các tham luận và ý kiến phát biểu đã phản ánh khá toàn diện các vấn đề liên quan đến sự kiện giải phóng tỉnh Bắc Kạn và ý nghĩa lịch sử của sự kiện. Đây là một phần đóng góp quan trọng trong nghiên cứu khoa học lịch sử cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta.

Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, khu vực I

Ngày 24/8, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Kạn, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Dân tộc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, khu vực I, năm 2019. Dự Lễ khai mạc, về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng - Trưởng Ban tổ chức Hội thi…

Hội thi năm 2019 có sự tham gia của 19 đoàn vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố trong khu vực, tranh tài ở 08 môn thi đấu: Bóng đá nam 7 người, bóng chuyền, việt dã, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co và tu lu.

Lễ Khai mạc được tổ chức với phần diễu hành biểu dương lực lượng, trao cờ lưu niệm và tặng hoa cho đại diện các đoàn vận động viên và đồng diễn thể dục nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Đoàn kết các dân tộc anh em”.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra các môn thi: Bóng đá nam, bóng chuyền, đẩy gậy, bắn nỏ và tung còn. Hội thi diễn ra đến hết ngày 29/8/2019. Lễ bế mạc và trao thưởng cho các đoàn vận động viên giành thành tích cao tại Hội thi được tổ chức vào hồi 19h30 ngày 29/8/2019 tại Nhà Văn hóa tỉnh Bắc Kạn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn

 Chiều 24/8/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn. Cùng dự có lãnh đạo một số Bộ, Ban, ngành Trung ương.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo về kết quả thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2019; công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và kiến nghị một số vấn đề còn khó khăn ở địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá mặc dù còn rất khó khăn nhưng tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều nỗ lực vươn lên, có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Thủ tướng đã có chỉ đạo định hướng cho tỉnh phát triển trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh về phát triển giao thông, công trình phòng chống thiên tai khẩn cấp, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho các bộ, ngành có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện ngay...

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà lưu niệm cho Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng tỉnh 10 tỷ đồng để hỗ trợ làm 200 nhà cho các hộ nghèo.

Buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm, tặng quà và trao 100 triệu đồng hỗ trợ làm nhà “Đại đoàn kết” cho 02 gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Bạch Thông. 

Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn

Tối ngày 24/8/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và các tỉnh bạn đã dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019).

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã trịnh trọng đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Bắc Kạn qua 02 cuộc kháng chiến, những thành tựu trong 70 năm xây dựng và phát triển cũng như những mục tiêu đặt ra với tỉnh nhà thời gian tới. Trong chiến tranh, Đảng bộ, quân dân Bắc Kạn đã đấu tranh anh dũng kiên cường, từng bước đánh lùi thực dân Pháp, giải phóng hoàn toàn tỉnh nhà vào ngày 24/8/1949. Đây là bước ngoặt mở đầu cho những thắng lợi lớn tiếp theo của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. 

 Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Bắc Kạn hôm nay có nhiều đổi thay, phát triển ngày càng vững mạnh, toàn diện cùng sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước; cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc nơi đây luôn vinh dự, tự hào là nơi Bác Hồ kính yêu và nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Trung ương đã gắn bó, làm việc và được chứng kiến những sự kiện lịch sử hào hùng trong những năm tháng không bao giờ quên của công cuộc đấu tranh giành độc lập và sự nghiệp kháng chiến vĩ đại của dân tộc ta… Trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân Bắc Kạn là giữ vững thành quả cách mạng mà các thế hệ cha anh đã tạo dựng nên, tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, ra sức phấn đấu đưa Bắc Kạn trở thành tỉnh khá trong khu vực…

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Kạn đã trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Bắc Kạn” cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và những cá nhân đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển của tỉnh Bắc Kạn./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây