Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

Ngày 28/11/2019, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn đã tiếp xúc cử tri các địa phương trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn.

Ngày 28/11/2019, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn đã tiếp xúc cử tri các địa phương trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

Đ/c Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, từ ngày 21/10/2019 đến ngày 27/11/2019, sau 28 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, hiệu quả, Kỳ họp thứ 8 hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc. Quốc hội đã xem xét, thảo luận một cách kỹ lưỡng và thông qua 11 Luật, Bộ luật, 17 Nghị quyết với sự đồng thuận cao và cho ý kiến 10 dự án luật khác. Trong số các luật được thông qua có bộ luật Lao động (sửa đổi) được cử tri, cán bộ và nhân dân quan tâm, theo lộ trình sẽ tăng tuổi nghỉ hưu lên 62 tuổi với nam, 60 tuổi với nữ.

Cũng tại kỳ họp này, lần đầu tiên Quốc hội ban hành Nghị quyết phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Đề án bao gồm hệ thống các giải pháp toàn diện nhằm khắc phục tình trạng phân tán, dàn trải về chính sách, về nguồn lực đầu tư và là căn cứ để xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi cho giai đoạn 2021-2030; tạo đột phá cho chính sách dân tộc nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các vùng, miền và địa phương; phát huy tinh thần tự lực vươn lên của đồng bào, từng bước thu hẹp khoảng cách phát triển kinh tế - xã hội của các vùng này so với cả nước, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng được nghe Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng trung ương và địa phương từ trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đến nay.

Tiếp đó, các cử tri đã kiến nghị các vấn đề còn tồn tại ở địa phương như: Đề nghị hỗ trợ ảnh hưởng do thiên tai xảy ra; nâng mức hỗ trợ cho một số đối tượng, gia đình chính sách; tháo gỡ một số khó khăn trong sáp nhập thôn tổ, nâng mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách; đề nghị nâng cấp một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã, các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 - Ảnh minh hoạ 2

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cương cùng đại biểu Quốc hội tỉnh và
Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải tiếp xúc cử tri tại xã Lục Bình, huyện Bạch Thông

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo địa phương trả lời trực tiếp, các ý kiến khác được đại biểu Quốc hội tổng hợp để trình cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây