Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tung 14.000 USD ra đường vì thấy buồn, người đàn ông Trung Quốc gây náo loạn

(Dân trí) - Một người đàn ông Trung Quốc đã gây rối loạn công cộng, tắc nghẽn giao thông khi tung hơn 14.000 USD tiền mặt ra đường do ông cảm thấy buồn. >> >>
Tung 14.000 USD ra đường vì thấy buồn, người đàn ông Trung Quốc gây náo loạn
Tung 14.000 USD ra đường vì thấy buồn, người đàn ông Trung Quốc gây náo loạn

Tiền mặt rơi đầy đường sau phút bốc đồng của người đàn ông Trung Quốc (Ảnh: Weibo)

Theo SCMP, người đàn ông họ Huang, 42 tuổi, ngày 9/9 đã gây náo loạn khi quyết định tung 100.000 nhân dân tệ tiền mặt (14.052 USD) ra đường chỉ vì ông có một ngày làm việc tồi tệ.

Huang thừa nhận đã hành xử nông nổi sau khi rút tiền ra khỏi một ngân hàng ở Thạch Sư, Phúc Kiến. Hành động bộc phát này đã gây ra hậu quả khi hàng loạt phương tiện vào người qua đường đã lao ra để “hôi của”. Theo cảnh sát, “mưa” tiền mặt rơi xuống đã khiến giao thông tắc nghẽn trong khi mọi người thậm chí ngã đè lên nhau để nhặt được nhiều tiền nhất có thể.

Huang, sau phút giây suy nghĩ không kỹ càng vì đang có vấn đề trong công việc, đã tỏ ra hối hận với quyết định của mình. Anh hy vọng những người “hôi” tiền sẽ trả lại cho anh, thông báo của cảnh sát địa phương cho hay.

Lực lượng hành pháp cũng chỉ trích Huang vì “thái độ thiếu đúng mực” và kêu gọi những người nhặt được tiền sớm nộp lại cho cảnh sát.

Một đoạn video chia sẻ trên Weibo ngày 10/9 cho thấy cảnh dòng người đậu xe kín đường để nhặt các đồng 100 tệ rơi vương vãi khắp nơi. Một đoạn video khác cho thấy người đi bộ chạy vội vàng ra giữa đường để lấy tiền.

Theo cảnh sát, một số người ngày hôm sau đã mang tiền đến trả. “Huang đến từ một gia đình bình thường và không hề giàu có. Sự bốc đồng nhất thời đã gây ra vấn đề nghiêm trọng cho anh ta và gia đình. Làm ơn hãy cư xử hợp lý và trả lại tiền”, cảnh sát địa phương viết trên Weibo.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây