Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tổng thống Trump gây “bão” mạng khi nêu lý do da có màu cam

(Dân trí) - Cách lý giải của Tổng thống Mỹ Donald Trump về nguyên nhân da ông trông có màu cam đã gây “bão” trên mạng xã hội Twitter. >> >> >>
Tổng thống Trump gây “bão” mạng khi nêu lý do da có màu cam
Tổng thống Trump gây “bão” mạng khi nêu lý do da có màu cam

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: ABC News)

Trong một sự kiện của đảng Cộng hòa ở Baltimore ngày 12/9, Tổng thống Trump đã nói đùa về làn da trông có màu cam sáng của mình là do bóng đèn tiết kiệm điện.

"Khi nhìn vào chúng, những chiếc bóng đèn mà chúng ta buộc phải sử dụng, điều quan trong nhất là chất lượng ánh sáng không tốt. Da tôi luôn trông có màu cam. Quý vị cũng vậy. Bóng đèn (tiết kiệm điện) là tệ nhất”, ông Trump nói.

Theo Sputnik, ông Trump dường như muốn dùng bóng đèn để chỉ trích chính sách năng lượng của người tiền nhiệm khi ông Barack Obama chính là người đã ban hành lệnh cấm với bóng đèn không tiết kiệm năng lượng vào thời điểm ông sắp kết thúc nhiệm kỳ tổng thống. Lệnh cấm này dự kiến có hiệu lực vào tháng 1/2020, tuy nhiên Mỹ hồi đầu tháng này đã bỏ quy định vì quan ngại lệnh cấm làm giá bóng đèn tăng vọt. Động thái này bị chỉ trích là đi ngược lại với nỗ lực chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ông Trump cho rằng bóng đèn không tiết kiệm điện “đắt hơn rất nhiều so với loại bóng điện sợi đốt cũ hoạt động rất hiệu quả. Quan trọng hơn cả là chất lượng ánh sáng của bóng đèn tiết kiệm điện tệ hơn so với loại bóng điện cũ", Tổng thống Mỹ nhận định.

Các bức ảnh cho thấy làn da có màu cam của ông Trump thường xuyên là chủ đề gây tranh cãi kể từ khi ông chính thức tuyên bố tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Trả lời Washing Post, các chuyên gia về hóa trang cũng như nhiếp ảnh gia nói rằng bóng đèn tiết kiệm điện dường như không phải là lý do để đổ lỗi cho làn da màu cam của ông Trump.

Theo nhiếp ảnh gia Jocelyn Augustino, bóng đèn có thể tác động đến màu da của người bị chiếu vào, nhưng tác động của nó không quá lớn. Hơn nữa, khi ông Trump được chụp ảnh hay quay video, những người cầm máy sẽ biết cảnh chỉnh cân bằng trắng cho khung hình trong trường hợp ánh sáng bị ngả ra màu quá sáng hoặc quá tối.

Trong khi đó, Tamzin Smith, một nhiếp ảnh gia từ Maryland, nói rằng ông Trump có làn da màu cam ngay cả khi ông chụp hình với phông nền màu trắng.

Bình luận của ông Trump đã gây “bão” trên mạng xã hội.

“Hóa ra, ông Trump bỏ luật về bóng đèn tiết kiệm điện (LED) vì đèn LED làm da ông ấy trông có màu da cam. Chúng ta phải chống lại biến đổi khí hậu”, một người dùng viết.

“Rõ ràng là ông Trump không biết về đèn LED chiếu ra màu sắc ánh sáng khác nhau”, người dùng xtinathepw cho hay.

“Thứ duy nhất màu cam là da ông Trump và đèn tiết kiệm năng lượng không có vấn đề gì cả. Đèn dây tóc rất có hại cho môi trường và cuối cùng sẽ khiến chúng ta tốn kém hơn rất nhiều”, một người dùng khác cho hay.

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây