Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Philippines cho phép công ty Trung Quốc lắp đặt thiết bị tại căn cứ quân sự

(Dân trí) - Quân đội Philippines đã đồng ý cho phép một công ty viễn thông nhà nước Trung Quốc lắp đặt thiết bị liên lạc tại các căn cứ quân sự của nước này, bất chấp cảnh báo về nguy cơ gián điệp. >> >> >>
Philippines cho phép công ty Trung Quốc lắp đặt thiết bị tại căn cứ quân sự

China Telecom là công ty viễn thông hàng đầu của Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Reuters ngày 11/9 dẫn thông báo của quân đội Philippines cho biết lực lượng này đã ký thỏa thuận sơ bộ với Mislatel, một hiệp hội do nhà tài phiệt Philippines Dennis Uy kiểm soát, để lắp đặt các thiết bị liên lạc và tháp viễn thông tại các trại và căn cứ quân sự của Philippines.

Thông báo của quân đội Philippines cho biết, Mislatel bảo đảm rằng các thiết bị, dụng cụ và kết cấu được lắp đặt tại các căn cứ quân sự của Philippines “sẽ không được sử dụng để thu thập thông tin mật”.

Ông Uy, một người thân cận với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, đã thắng thầu cho dự án lắp đặt thiết bị viễn thông tại các căn cứ quân sự của Philippines sau khi các nhà thầu khác rút lui hoặc bị loại vào phút chót.

Hai công ty cổ phần của ông Uy, vốn chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, đã hợp tác với công ty viễn thông nhà nước Trung Quốc China Telecom. Công ty Trung Quốc hiện nắm 40% cổ phần, mức cao nhất theo quy định của luật pháp Philippines.

Thỏa thuận trên được thông qua bất chấp việc một số nghị sĩ Philippines kêu gọi xem xét kỹ lưỡng hơn dự án này. Họ lo ngại rằng China Telecom có thể tìm cách tiếp cận bí mật quốc gia của Philippines.

Thông tin về việc công ty Trung Quốc tham gia vào dự án lắp đặt thiết bị liên lạc tại các căn cứ quân sự của Philippines được đưa ra đúng vào thời điểm Mỹ và một số nước phương Tây cảnh báo về nguy cơ an ninh từ các sản phẩm và dịch vụ của Huawei - tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc.

Mỹ đã kêu gọi các đồng minh, bao gồm Philippines, không sử dụng thiết bị của Huawei. Washington cảnh báo các thiết bị này có thể được sử dụng cho mục đích gián điệp, mặc dù Huawei đã lên tiếng bác bỏ.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây