Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ông Kim Jong-un tức giận khiển trách cấp dưới lơ là trước bão lớn

(Dân trí) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành một cuộc họp khẩn, chỉ trích các quan chức cấp dưới vì sự lơ là của những người này trong quá trình chuẩn bị ứng phó với bão Lingling đổ bộ. >> >> >>
Ông Kim Jong-un tức giận khiển trách cấp dưới lơ là trước bão lớn

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: AFP)

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, ông Kim đã tức giận trước thái độ “hời hợt” của cấp dưới trong bối cảnh bão Lingling tiến vào Triều Tiên.

Cơn bão cường độ mạnh này bắt đầu đổ bộ vào Triều Tiên vào chiều qua, 7/9 sau khi đi qua Hàn Quốc.

Ông Kim đã triệu tập một cuộc họp khẩn hôm 6/9 và nói rằng “tình huống nguy hiểm” do bão gây ra là mối đe dọa cấp thiết nhưng rất nhiều quan chức lại tỏ ra lơ là trong việc chuẩn bị ứng phó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay.

Các quan chức Triều Tiên “không thay đổi thái độ và tỏ ra bất lực trước cơn bão, không ý thức được mức độ nghiêm trọng và có thái độ dễ dãi”, ông Kim chỉ trích.

Tại Hàn Quốc, bão Lingling đã khiến 270 chuyến bay bị hủy, 30.000 căn hộ mất điện sinh hoạt trong bối cảnh mưa lớn và gió với cường độ mạnh. Cơ quan thời tiết Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ lở đất và lũ lụt, đồng thời kêu gọi người dân ở trong nhà.

Ông Kim nói rằng những nỗ lực nhằm giảm thiểu thiệt hại của bão Lingling sẽ là “cuộc đấu tranh lớn”, nhấn mạnh quân đội Triều Tiên nên “trung thành với nghĩa vụ thiêng liêng” là đảm bảo cho người dân an toàn.

Theo Reuters, Triều Tiên là quốc gia khá dễ bị tổn thương bởi thảm họa tự nhiên đặc biệt là lũ lụt do nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có sự thiếu thốn về cơ sở hạ tầng.

Theo Liên Hợp Quốc, trong năm 2016, có 138 người đã thiệt mạng trong các vụ lũ lụt lớn tại Triều Tiên. Mùa hè năm 2012, hơn 160 người thiệt mạng sau khi mưa lớn gây ra lụt lội.

Đức Hoàng

Theo Channel News Asia

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây