Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Hoàng hậu Malaysia tham gia nấu ăn cho nhân viên y tế chống dịch Covid-19

(Dân trí) - Hoàng hậu Malaysia Tunku Azizah đã nấu ăn cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, trong bối cảnh nước này có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất Đông Nam Á. >> >> >>
Hoàng hậu Malaysia tham gia nấu ăn cho nhân viên y tế chống dịch Covid-19

Hoàng hậu Malaysia Tunku Azizah và Nhà vua Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah (Ảnh: AFP)

Trong bối cảnh Malaysia đang phải đối đầu với cuộc chiến ngăn dịch Covid-19 lây lan, Hoàng hậu Azizah đã thể hiện sự quan tâm với những người đang làm nhiệm vụ chống lại mầm bệnh ở tuyến đầu với những món ăn mà bà nấu.

“Món ăn hôm nay mà tôi sẽ gửi tới bệnh viện Sungai Buloh và Trung tâm ứng phó và xử lý khủng hoảng Malaysia (CPRC) là ayam gulai tempoyak, cải xào và trứng muối”, Hoàng hậu Tunku Azizah viết trên Instagram hôm 24/3.

Ayam gulai tempoyak là món gà nấu với nước sốt giống cà ri và một loại gia vị của Malaysia làm từ sầu riêng lên men.

Chia sẻ của bà Azizah đã nhận được phản ứng tích cực từ người dân. Dư luận Malaysia ca ngợi Hoàng hậu vì sự chu đáo của bà trong tình cảnh đất nước đang lâm vào khủng hoảng y tế.

“Chúng tôi thật có phước lành khi có một Hoàng hậu giàu lòng quan tâm”, một cư dân mạng viết.

“Cảm ơn Hoàng hậu vì đã sẵn lòng nấu ăn cho các nhân viên y tế. Thánh Allah sẽ ban phước cho bà”, một người khác viết.

Hoàng hậu Malaysia tham gia nấu ăn cho nhân viên y tế chống dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2

Một món ăn do Hoàng hậu Malaysia đăng tải trên Instagram (Ảnh: Instagram)

Tuần trước, bà Tunku Azizah cũng đã nấu và gửi đồ ăn tới các nhân viên y tế ở bệnh viện Buloh và trung tâm CPRC. Bà đã nấu cơm trắng, cà ri gà, rau xào và trứng ốp la cho các nhân viên bệnh viện.

Những người đang làm nhiệm vụ chống dịch ở CPRC được Hoàng hậu nấu món cơm rang cheminahsayang với sốt tumis bilis và bánh nướng muffin.

Bà Tunku Azizah trở thành Hoàng hậu thứ 16 của Malaysia năm ngoái, sau khi chồng bà, Abdullah Sultan Ahmad Shah, lên ngôi vua, thay thế cho Tiểu vương bang Kelantan Muhammad V, người đã bất ngờ thoái vị khi chưa hết nhiệm kỳ 5 năm.  

Hoàng hậu Malaysia được công chúng yêu mến. Bà cũng không giấu diếm niềm đam mê với ẩm thực khi từng ra sách hướng dẫn nấu ăn và liên tục đăng tải các món ăn do chính tay bà làm trên Instagram. 

Malaysia hiện ghi nhận 1.624 ca Covid-19, nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nước này đã có 15 người thiệt mạng vì bệnh dịch.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây