Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Bạch Thông: Tạo chuyển biến sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều nơi việc đăng ký làm theo Bác đã trở thành thường xuyên, liên tục, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, học tập và công tác.

 

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về  học  tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức của cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang huyện Bạch Thông có những chuyển biến. Nhiều nơi việc đăng ký làm theo Bác đã trở thành thường xuyên, liên tục, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, học tập và công tác.

Bạch Thông: Tạo chuyển biến sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05
Con đường nội thôn Bản Vén, xã Đôn Phong được thực hiện nhờ vào sự đồng thuận của nhân dân.

Trong 3 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Huyện ủy Bạch Thông chỉ đạo nghiêm túc, phổ biến rộng rãi trong toàn đảng bộ. Các cơ quan, đơn vị đều chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với mỗi chuyên đề, đưa việc học tập trở thành nhiệm vụ sinh hoạt định kỳ, xuyên suốt. Huyện ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo hướng dẫn các chi đảng bộ trực thuộc, cơ quan đơn vị xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ gắn với chức năng, nhiệm vụ, gắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, thành khẩu hiệu hành động cho cơ quan đơn vị. Giao UBND huyện chỉ đạo các cơ quan truyền thông, UBND các xã, thị trấn đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, tăng cường nội dung, thời lượng chuyên trang, chuyên mục về chủ đề học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, tầng lớp nhân dân. Kết quả, qua học tập chuyên đề năm 2017, 2018, 2019 đã có trên 245 kế hoạch tập thể  đăng ký, gần 3.000 đảng viên, cá nhân chưa phải đảng viên xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện.


Có thấy thấy, quá trình thực hiện, đã có nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm  từng bước được giải quyết như công tác quản lý đô thị,  tình trạng lẫn chiếm hành lang an toàn giao thông; xử lý trách nhiệm, phát huy vai trò người đứng đầu trong thực thi công vụ, nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục được triển khai. Từ đó nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình, “tự kiểm điểm, tự soi, tự sửa” của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ giao.


Thời gian qua, một trong những nội dung mà huyện muốn tạo sự đột phá là: Xây dựng đội ngũ, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức “Nêu gương, nêu cao trách nhiệm, nói đi đôi với làm, gắn bó với nhân dân”; xây dựng bộ máy chính quyền“Liêm chính, hành động, kiến tạo, phục vụ” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó các chi đảng bộ trực thuộc đã xây dựng chương trình hành động phù hợp với điều kiện thực tiễn, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện để doanh nghiệp và người dân được tự do sản xuất, kinh doanh. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện đổi mới phong cách, tác phong công tác, tôn trọng dân, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”.


Đi đôi với đó là công tác biểu dương, khen thưởng cũng được thực hiện kịp thời, trong năm 2018 huyện đã tổ chức khen thưởng, biểu dương và động viên đối với 2 tập thể và 24 đảng viên thuộc Đảng bộ Công an huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong 2 chuyên án triệt phá đường dây vận chuyển heroin qua địa bàn; khen thưởng cho 28 đồng chí đạt giải trong cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm  trận công đồn Phủ Thông (25/7/1948-25/7/2018)”, ngoài ra các chi đảng bộ trực thuộc đã khen 215 người là cán bộ, đảng viên, người có uy tín thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp sinh nhật Bác 19/5. Huyện ủy còn chọn 1 cá nhân và 1 tập thể đề nghị lên UBND tỉnh tặng bằng khen.


Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được hưởng ứng, Huyện ủy huyện Bạch Thông tiếp tục quán triệt các chi đảng bộ, các cơ quan đơn vị thực hiện nghiêm túc, rộng rãi, có chiều sâu, tránh việc đăng ký chỉ mang tính hình thức xa rời thực tiễn. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát chỉ ra những hạn chế, yếu kém,  nâng cao hiệu quả tuyên truyền nhằm đưa các nội dung học tập đi vào thực chất, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh./.

 

 

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây