Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Chương trình do Thành đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp với một số đơn vị tổ chức. “Chuyến...

Chương trình do Thành đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

“Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình, tập trung chủ yếu khu vực miền Trung. Chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố được về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội với những sinh viên khó khăn và vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên thành phố trong việc chăm lo, động viên, hỗ trợ sinh viên trong dịp Tết cổ truyền.

Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết
Ban Tổ chức tặng vé xe cho sinh viên

Em Trần Thị Hải Lý, sinh viên trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, quê ở Hà Tĩnh. Bố em mất sớm, một mình mẹ bươn chải nuôi 5 chị em ăn học. Khi đậu đại học, bản thân em vừa học vừa tranh thủ đi làm kiếm thêm chi phí trang trải cuộc sống sinh viên xa nhà.

 “Được sự quan tâm của nhà trường, của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên… em may mắn được nhận vé xe để về quê đón Tết cùng gia đình, em rất xúc động và xin chân thành cảm ơn. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này cống hiến những kiến thức đã học cho xã hội”, Hải Lý chia sẻ.

Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh minh hoạ 2
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Ban Dân vận Thành uỷ tặng vé tượng trưng cho sinh viên

Còn em Nguyễn Thị Thúy Nguyệt, sinh viên trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh, quê ở Quảng Trị. Mẹ em mất cách đây 10 năm, kể từ đó, gia đình em ngày càng gặp khó khăn về kinh tết nên thiếu cả vật chất lẫn tinh thần. Bố em một mình gồng gánh việc đồng áng và làm thuê đủ nghề để có tiền lo cho mấy anh em ăn học. Nguyệt đi làm thêm nhiều việc bán thời gian, tự mình lo việc học và quyết tâm không bỏ học giữa chừng.

Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh minh hoạ 3
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch TT UBMTTQ VN TP HCM tặng quà cho sinh viên trước giờ về quê đón Tết

Theo Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh, đây là hoạt động được trung tâm khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Trong quá trình thực hiện, chương trình đã được sự đón nhận của sinh viên, hiệu ứng tích cực của xã hội. 52.100 sinh viên khó khăn đã được về quê đón Tết từ ngày đầu tổ chức đến nay.

 Để thực hiện tốt chương trình, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng của chương trình.

Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh minh hoạ 4
Đại diện mạnh thường quân tặng quà cho sinh viên
Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình “Chuyến xe mùa xuân” năm nay như một thông điệp lan tỏa muôn điều tốt đẹp trong cuộc sống, lan tỏa lòng sẻ chia, yêu thương để làm nên một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc, cũng là lời chúc và món quà của người dân TP Hồ Chí Minh gửi đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến Xuân về.
Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh minh hoạ 5
Các bạn sinh viên phấn khởi khi nhận vé xe về quê đón Tết
Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh minh hoạ 6
Đại diện BTC tặng thư cảm ơn các đơn vị tài trợ

Chiều cùng ngày, cũng tại địa điểm trên diễn ra chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” dành cho 2.000 sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. 

Trong chương trình, sinh viên xa nhà sẽ tham gia hoạt động giao lưu với nhau và với các văn nghệ sỹ, mỗi sinh viên được ban tổ chức tặng một phần quà Tết trị giá 1.000.000đ (gồm: bánh mứt, bao lì xì và báo xuân).

Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh minh hoạ 7
Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh minh hoạ 8
Đại diện các ban, ngành, đoàn thể vẫy tay chào tạm biệt các sinh viên
Đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh minh hoạ 9

Tác giả: Nguyễn Cảnh (Ảnh)

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây