Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cách bật, tắt thông báo Facebook chung trên điện thoại

Facebook quản lý chung thông báo ứng dụng khi có tin mới và hiển thị trên thiết bị.

Facebook gồm 2 loại thông báo khi chúng ta cài đặt ứng dụng trên điện thoại và máy tính bảng. Một loại là thông báo đẩy để hiện các thông báo mới, như có người bình luận vào bài viết của bạn, có ai like hình ảnh, video bạn trên Facebook,… khi chúng ta không mở và sử dụng ứng dụng. Loại còn lại là thông báo trong ứng dụng được hiển thị qua biểu tượng thông báo với số lượng tin mới cho tài khoản Facebook.

Với loại thông báo trong ứng dụng Facebook chúng ta không thể tắt hoàn toàn mà chỉ có thể lựa chọn tắt thông báo nào mình muốn như tắt thông báo sinh nhật trên Facebook, tắt thông báo nhóm Facebook hay tắt thông báo live stream trên Facebook. Với thông báo đẩy trên Facebook thì bạn hoàn toàn có tắt hoặc bật bất cứ khi nào mình muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật tắt thông báo Facebook.

1. Cách bật thông báo trên Facebook

Bước 1:

Tại giao diện Facebook chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Cài đặt & quyền riêng tư rồi nhấn tiếp vào Cài đặt.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta tìm xuống dưới mục Thông báo rồi nhấn vào mục Cài đặt thông báo. Tại giao diện này bạn cần gạt nút tròn từ phải sang trái để bật thông báo chung cho Facebook.

Nếu muốn tắt thông báo trên Facebook người dùng sẽ có các khoảng thời gian tắt khác nhau/

Với Facebook Android trong giao diện Cài đặt thông báo, người dùng kéo xuống nội dung bên dưới tại phần Đẩy. Sau đó bạn hủy bật tùy chọnTắt thông báo đẩy là được.

2. Cách tắt thông báo cho Facebook

1. Tắt thông báo Facebook iOS

Chúng ta truy cập vào giao diện Cài đặt trên thiết bị iOS rồi nhấn vào mục Thông báo rồi chon tiếp vào ứng dụng Facebook. Để tắt thông báo cho Facebook chúng ta gạt nút tròn sang trái tại Cho phép Thông báo. Để bật thì gạt nút tròn sang phải.

2. Tắt thông báo trên Facebook Android

Chúng ta cũng đi tới mục Cài đặt trên thiết bị rồi nhấn vào Ứng dụng và thông báo. Sau đó bạn nhấn tiếp vào ứng dụng Facebook.

Chuyển sang giao diện Thông tin ứng dụng, nhấn vào phần Thông báo. Để tắt thông báo Facebook chúng ta gạt nút tròn từ phải sang trái tại Hiển thị thông báo là được. Để bật lại thông báo Facebook bạn gạt nút tròn sang phải là được.

Với bản Facebook trên máy tính do không thiết lập thông báo chung mà chỉ có thông báo trong ứng dụng, chia thành từng loại nội dung thông báo khác nhau. Nếu bạn muốn tắt thông báo nào thì phải vào nội dung đó để tắt.

Cách bật, tắt thông báo Facebook chung trên điện thoại - Ảnh minh hoạ 16

Như vậy với ứng dụng Facebook bạn sẽ có tùy chọn tắt hoặc bật thông báo chung, điều chỉnh chỉnh việc có hiển thị thông báo không trên màn hình thiết bị. Để tắt những thông báo riêng lẻ khác trên Facebook thì chúng ta cũng cần tắt thông báo đẩy là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây