Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Kiếm 26 triệu USD/năm, cậu bé 8 tuổi trở thành YouTuber có thu nhập cao nhất thế giới

(Dân trí) - Ryan Kaji, 8 tuổi, người sở hữu kênh review đồ chơi Ryan"s World - chính thức trở thành YouTuber có thu nhập cao nhất thế giới, với xấp xỉ 26 triệu USD/năm (tương đương 602 tỷ VNĐ).
Kiếm 26 triệu USD/năm, cậu bé 8 tuổi trở thành YouTuber có thu nhập cao nhất thế giới

Ryan's World (tên cũ là Ryan ToysReview) là kênh YouTube dành cho trẻ em với sự tham gia của cậu bé Ryan, 8 tuổi, với nội dung bao gồm các tiểu phẩm cùng gia đình và khoe bộ sưu tập đồ chơi của mình.

Thu nhập của kênh này lên tới 22 triệu USD trong năm 2018, và đã tăng trưởng vượt bậc lên 26 triệu USD (tương đương 602 tỷ VNĐ) trong năm 2019, trở thành kênh có thu nhập cao nhất theo Forbes. Như vậy, trung bình mỗi ngày, cậu bé kiếm được khoảng 1,65 tỷ đồng từ các hoạt động của mình.

Đứng thứ hai trong danh sách là kênh Dude Perfect với thu nhập 20 triệu USD/năm.

Kênh Ryan's World bắt đầu với ý tưởng của cha mẹ cậu bé, nhằm lưu lại những khoảnh khắc của Ryan khi đang chơi đồ chơi. Tuy nhiên, kênh này bất ngờ thu hút hàng chục triệu lượt đăng ký, với nội dung được làm mới thường xuyên.

Kiếm 26 triệu USD/năm, cậu bé 8 tuổi trở thành YouTuber có thu nhập cao nhất thế giới - Ảnh minh hoạ 2

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Ryan dẫn dắt video khá nghiêm túc, chủ yếu cậu cho ý kiến về các sản phẩm dành cho trẻ em. 

Nhận thấy tiềm năng từ việc làm nội dung YouTube, bố mẹ của Ryan sau đó đã bỏ công việc chính để giúp con phát triển kênh của mình, và quyết định của họ quả thực không sai lầm. Mỗi video trên kênh này có lượng người xem trung bình đạt 50 triệu. Tuy nhiên cũng có những video "đột biến", thu hút hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ view trên YouTube.

Điển hình như vào tháng 7/2015, một video của Ryan đã được đăng tải với nội dung đánh giá về một hộp hơn 100 đồ chơi từ loạt phim Cars của Disney, video đã nhanh chóng lan truyền, nhận được gần 935 triệu lượt xem.

Kênh video của cậu cũng đã phát triển thành một đế chế, phân nhánh thành các kênh phụ, các nhân vật kỹ thuật số và đánh giá cả những thực phẩm kỳ lạ. Tháng 8/2018, Ryan đã hợp tác với nhà bán lẻ Walmart của Mỹ để sản xuất dòng đồ chơi của riêng mình có tên là Ryan's World.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây