Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


iPhone lock giá gần bằng 1/3 so với chính hãng, vẫn không ai đoái hoài vì lý do này

(Dân trí) - Từng có một thời gian là món "hàng hot" tại thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của SIM ghép "thần thánh", xong iPhone lock đã không còn được ưa chuộng vì gây nhiều phiền toái cho người dùng. >> >>

Trong nhiều năm, iPhone lock (hay còn gọi là khóa mạng) từng là một trong những sự lựa chọn khá phổ biến bên cạnh nguồn cung iPhone chính hãng, iPhone xách tay. Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay, giá của một chiếc iPhone lock đời mới hoặc cận mới đã giảm xuống "kịch sàn", mà vẫn chẳng ai thèm đoái hoài.

iPhone X chính hãng 20 triệu, hàng lock ... 8 triệu

iPhone lock giá gần bằng 1/3 so với chính hãng, vẫn không ai đoái hoài vì lý do này

Giá iPhone lock rơi "không phanh" tại Việt Nam.

Theo ghi nhận, giá của iPhone XR lock Nhật đang được một số cửa hàng ở Hà Nội chào bán với giá 8 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64GB. Ngay cả một chiếc cao cấp hơn như iPhone X hay XS Max, mức giá của hàng lock cũng được điều chỉnh chỉ còn lần lượt hơn 8 triệu và 11 triệu đồng.

So với mức giá của hàng chính hãng đang được phân phối tại các cửa hàng, đại lý tại Việt Nam, mới thấy được các bản iPhone lock rẻ như thế nào. Cụ thể, iPhone X được bán với giá 19,9 triệu tại FPT Shop, iPhone XS Max 24,9 triệu, còn iPhone XR cũng lên tới 17,9 triệu.

So với thời điểm cách đây vài năm, khi giá của một chiếc iPhone lock chỉ rẻ hơn từ 3-4 triệu so với sản phẩm chính hãng, thì rõ ràng thị trường iPhone lock đã có giá hấp dẫn hơn rất nhiều. Ngoài ra, trước đây, người dùng chỉ cần lắp SIM ghép và một số thao tác cài đặt thì iPhone lock có khả năng sử dụng đầy đủ tính năng, và cũng như có phần cứng giống y hệt so với bản quốc tế.

Mặc dù iPhone lock vẫn thường khiến người dùng lo ngại ở các yếu tố như kết nối, lỗi về sóng, mạng, hay không dùng được Face Time, nhưng phải khẳng định rằng có những thời điểm trong quá khứ, iPhone lock từng tỏ ra cực kỳ ổn định với SIM ghép "thần thánh", khiến nhiều người tiêu dùng cho rằng: "Tại sao phải bỏ một số tiền lớn để mua iPhone chính hãng, trong khi hoàn toàn có thể mua iPhone lock Nhật, lock Mỹ với giá rẻ hơn vài triệu đồng?"

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay, theo lời một số chuyên gia, người dùng nên tránh xa các bản iPhone lock dù giá của chúng đang tiếp tục giảm mạnh.

Mua iPhone lock: "Tiền mất, tật mang"

iPhone lock giá gần bằng 1/3 so với chính hãng, vẫn không ai đoái hoài vì lý do này - Ảnh minh hoạ 2

Mua iPhone lock là xác định "làm bạn" với SIM ghép và những lỗi vặt có thể phát sinh.

Nam, một sinh viên năm cuối tại trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, tin lời giới thiệu của một người bạn, mua chiếc iPhone X lock Nhật cách đây không lâu với lời giới thiệu "rẻ bằng một nửa giá, mà dùng cực kỳ ngon lành".

Quả thực, chiếc iPhone này trong thời gian đầu, với việc sử dụng White-SIM (một loạt SIM ghép thế hệ mới) để kích hoạt máy, đã gần như khắc phục được toàn bộ lỗi "cố hữu" của iPhone lock như: Không phát được Wi-Fi, lỗi iMessage, Facetime, lỗi danh bạ +84, sóng yếu,...

Thi thoảng bị lỗi nhẹ, Nam vẫn yên tâm vì theo lời giới thiệu của anh bạn, rằng "lỗi một thời gian, rồi lại sửa đâu vào đấy". Tuy nhiên càng sử dụng, Nam bắt đầu cảm thấy lo lắng khi tần suất lỗi gặp nhiều hơn, khiến việc học tập và làm việc đôi khi bị gián đoạn rất khó chịu.

Đặc biệt là khoảng hai tuần trở lại đây, chiếc iPhone lock được Nam mua bằng nửa giá gặp lỗi kích hoạt khiến máy ngưng hoạt động, và nếu có hoạt động thì thường xuyên rơi vào tình trạng không thể liên lạc, dù vẫn hiển thị đầy đủ vạch sóng.

iPhone lock giá gần bằng 1/3 so với chính hãng, vẫn không ai đoái hoài vì lý do này - Ảnh minh hoạ 3

Một loạt iPhone lock gặp tình trạng không kích hoạt được SIM ghép do Apple đang mạnh tay siết chặt với món hàng này.

Cầm tới cửa hàng sửa chữa điện thoại, Nam mới sững sờ hay biết vào thời gian gần đây, Apple đã chặn hoàn toàn việc kích hoạt iPhone lock bằng loại SIM này. Cách duy nhất để kích hoạt và tiếp tục sử dụng iPhone lock là thay thế bằng SIM ghép loại cũ và sửa lỗi thủ công bằng phần mềm, giống khoảng thời gian từ 4 năm trước.

Tuy nhiên, thao tác này khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Điều quan trọng là nó không thể sửa hết lỗi trên iPhone lock, gây gián đoạn trực tiếp tới trải nghiệm sử dụng. Lúc này, Nam mới biết "món hời" mà mình mua ngày nào thực ra chỉ là món "hàng hớ".

Cũng bởi lý do này mà ngày càng nhiều hệ thống cửa hàng bán điện thoại đã ngừng kinh doanh các thiết bị iPhone lock, do không nhận được sự quan tâm từ người dùng phổ thông. Ngay cả những mẫu iPhone mới như iPhone 11, 11 Pro phiên bản khóa mạng cũng ít được nhập về.

iPhone lock giá gần bằng 1/3 so với chính hãng, vẫn không ai đoái hoài vì lý do này - Ảnh minh hoạ 4

iPhone lock vẫn được một bộ phận người dùng chọn mua, tuy nhiên chủ yếu chỉ sử dụng để kết nối Wi-Fi đọc báo, xem YouTube, chơi game.

Đối với một số người rành hơn về công nghệ, họ vẫn lên tiếng bảo vệ iPhone lock, cho rằng vẫn còn cách để sửa SIM ghép và cài đặt máy thủ công. Tuy nhiên, một sự thật không thể chối bỏ đó là người dùng iPhone lock vẫn sẽ luôn phải "nơm nớp" sống trong cảnh lo lắng, không biết khi nào thiết bị của mình dở chứng, để rồi lại phải đi tìm một biện pháp đối phó.

Một số người dùng khác thì cho biết họ không quan tâm lắm đến vấn đề về kích hoạt SIM, vì chỉ mua iPhone lock đời cũ về để chơi game bằng Wi-Fi hoặc cho con xem YouTube. Có lẽ rằng đây cũng đang là cách sử dụng hiệu quả nhất dành cho iPhone lock mà không khiến trải nghiệm bị gián đoạn, cũng như phù hợp với số tiền mà người dùng bỏ ra.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây