Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Facebook và Đà Nẵng hợp tác nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai

(Dân trí) - Ngày 31/7, Facebook phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng tổ chức Lễ khởi động Chương trình hợp tác giữa Facebook và TP Đà Nẵng về nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai.

Lễ khởi động đánh dấu chuỗi các hoạt động nhằm nâng cao năng lực số cho cán bộ TP Đà Nẵng trong công tác truyền thông, bao gồm lĩnh vực phòng chống thiên tai. Đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa Facebook và chính quyền một tỉnh/thành phố tại Việt Nam.

Facebook và Đà Nẵng hợp tác nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai

Facebok và TP Đà Nẵng hợp tác nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai

Chương trình hợp tác sẽ bao gồm hoạt động tập huấn cho các sở ban ngành và tổ chức của TP Đà Nẵng nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng Facebook như một kênh thông tin hiệu quả và nhanh chóng trong nội bộ tổ chức cũng như với người dân. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Facebook sẽ lần đầu tiên có buổi giới thiệu về chương trình “Dữ liệu vì Cộng đồng" bao gồm Bản đồ mật độ cư dân và Bản đồ thiên tai tại Việt Nam.

Bản đồ mật độ dân cư có thể được ứng dụng bởi các tổ chức tại Việt Nam khi lên kế hoạch ứng phó với thiên tai. Bản đồ này được xây dựng lên từ các dữ liệu công khai hoặc thương mại kết hợp với năng lực trí tuệ nhân tạo của Facebook và có mức độ chi tiết cao hơn gấp 3 lần các nguồn dữ liệu khác.

Cùng lúc đó, trong trường hợp xảy ra thiên tai, Bản đồ thiên tai của Facebook chia sẻ thông tin theo thời gian thực với các tổ chức nhân đạo, giúp họ xác định được các vấn đề cấp thiết như khả năng tiếp cận điện, truy cập vào mạng di động, tình hình sơ tán hoặc những dịch vụ và vật dụng thiết yếu mà người dân cần được hỗ trợ trong thời gian xảy ra thiên tai. Các công cụ này đã được rất nhiều tổ chức cứu trợ trên thế giới sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng là đơn vị dẫn đầu chỉ số sẵn sàng cho phát triển ứng dụng Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam trong 10 năm liên tiếp, đã xác định phát triển Công nghệ thông tin – Truyền thông là một trong ba bước đột phá chiến lược. Để hiện thực hóa tầm nhìn đó, việc nâng cao năng lực số của các cán bộ chính quyền Đà Nẵng là điều cấp thiết.

“Chúng tôi đánh giá rất cao mối quan hệ hợp tác với Facebook nhằm giúp Đà Nẵng thực hiện mục tiêu trở thành một thành phố thông minh trong nền kinh tế số”, bà Phượng nhấn mạnh.

Khánh Hồng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây