Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Dị vật mắc trong cổ họng suốt 8 ngày, lôi ra mới biết sự thật kinh khủng

Vật thể kinh dị này đã mắc trong cổ họng của một bệnh nhân cao tuổi suốt 8 ngày mà bác sĩ không hề hay biết.
Dị vật mắc trong cổ họng suốt 8 ngày, lôi ra mới biết sự thật kinh khủng

Dị vật khủng khiếp đã mắc vào cổ họng của ông lão suốt 8 ngày sau khi đến bệnh viện (Ảnh minh họa)

Một cụ ông 72 tuổi tại Anh đã đến bệnh viện để phẫu thuật cắt bỏ khối u lành tính trong bụng của mình, nhưng do bất cẩn, các bác sĩ đã quên không lấy hàm răng giả của ông ra khi tiến hành phẫu thuật.

6 ngày sau, cụ ông này quay lại phàn nàn với bác sĩ về việc mình liên tục bị chảy máu miệng và gặp khó khăn trong vấn đề hô hấp, ăn uống, khiến ông không thể nhai được các loại thức ăn cứng.

Ban đầu, các bác sĩ không thể phát hiện nguyên nhân những vấn đề trên, nên đã gửi ông về nhà kèm theo đơn thuốc gồm các loại nước súc miệng, kháng sinh và thuốc chống viêm.

Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau, cụ ông này đã lại quay trở lại bệnh viện, cho biết các triệu chứng không những không thuyên giảm mà ngày càng xấu đi, nên ông đã nghi ngờ mình bị viêm phổi chứ không phải đau họng.

Cuối cùng, sau một quy trình chẩn đoán, các bác sĩ tá hỏa phát hiện một vật thể giống bộ răng giả nằm ngang qua dây thanh quản của ông, gây phồng rộp và sưng tấy ở bên trong.

Dị vật mắc trong cổ họng suốt 8 ngày, lôi ra mới biết sự thật kinh khủng - Ảnh minh hoạ 2

Ảnh chụp cắt lớp cho thấy hàm răng ra đã nằm vắt ngang dây thanh quản của ông cụ, gây đau đớn và phồng rộp (Ảnh: BMJ)

Cụ ông này, trước đó từng cho biết mình bị mất bộ răng giả sau lần nhập viện đầu tiên, ngay lập tức được đưa đi phẫu thuật để đưa dị vật không ai ngờ này ra khỏi cổ họng, và được ở lại bệnh viện để theo dõi trong 6 ngày sau đó. Dù vậy, ông vẫn nhiều lúc gặp phải các biến chứng khác trong suốt nhiều tháng sau đó trước khi có thể bình phục hoàn toàn.

Từ sự cố hy hữu trên, giới y khoa tại Anh đã đưa ra cảnh báo kêu gọi các bác sĩ phẫu thuật phải đảm bảo đưa toàn bộ răng, lợi giả ra khỏi miệng của bệnh nhân trước khi tiến hành các ca mổ.

Theo Việt Anh

Dân Việt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây