Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Để chó liếm cơ thể, người đàn ông tử vong chỉ sau 2 tuần

Người đàn ông 63 tuổi nhập viện 2 tuần trong tình trạng viêm phổi, hoại tử, sốt cao và các bác sĩ cuối cùng đã quyết định rút ống thở.
Để chó liếm cơ thể, người đàn ông tử vong chỉ sau 2 tuần

Người đàn ông tử vong sau 2 tuần nhập viện.

Theo Daily Star, một người nuôi chó đã chết sau khi để chú chó cưng liếm vào cơ thể và bị nhiễm trùng cấp. Người đàn ông 63 tuổi không rõ danh tính đã trải qua hai tuần nằm viện trong tình trạng bị viêm phổi, hoại thư và sốt cao 41 độ C.

Người đàn ông được chẩn đoán nhiễm Capnocytophaga canimorsus, một loại vi khuẩn thường chỉ lây truyền qua vết chó cắn, nhưng cũng có khi chó chỉ cần liếm cũng có thể truyền bệnh.

Khi mới nhập viện, bệnh nhân có những triệu chứng giống như bị cúm. Trường hợp trên xảy ra tại bệnh viện Rote Kreuz, Bremen, Đức và được ghi nhận trên tạp chí y khoa.

Trong 4 ngày đầu nhập viện, bệnh nhân bị nổi mẩn đỏ ở mặt, đau dây thần kinh và bầm tím ở chân. Thận và gan sau đó ngừng hoạt động. Da có dấu hiệu phân hủy và bị ngừng tim.

Để chó liếm cơ thể, người đàn ông tử vong chỉ sau 2 tuần - Ảnh minh hoạ 2

Bàn tay hoại tử của người đàn ông.

Người đàn ông được cứu sống, nhưng phải cần đến máy móc để duy trì sự sống. Các bác sĩ quyết định rút ống thở sau khi xác định nội tạng của bệnh nhân bị tổn thương hoàn toàn.

Vi khuẩn Capnocytophaga canimorsus rất hiếm khi lây nhiễm trên người, với tỉ lệ 1 trên 1,5 triệu người. Nhưng tỉ lệ tử vong rất cao, lên tới 31% số các ca nhiễm, theo Daily Mail.

Bác sĩ Naomi Mader nói: “Những người nuôi chó mèo nếu có triệu chứng như cúm cần đến ngay bệnh viện, ngay khi có những triệu chứng nhiễm trùng đầu tiên”.

Trường hợp trên được đăng tải trên tạp chí y khoa ở châu Âu.

Theo Đăng Nguyễn

Dân Việt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây