HOICHOTHUONGMAI

Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ gắn với nhân rộng các mô hình, điển hình

Thứ tư - 10/08/2022 21:27
Sáng 11/8, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác Bộ Công an đã đến dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBV ANTQ) năm 2022 tại xã Hưng Mỹ (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Về phía tỉnh Cà Mau có đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Ngày hội TDBV ANTQ năm 2022 tại xã Hưng Mỹ (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

Đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, xã Hưng Mỹ (huyện Cái Nước) được chọn tổ chức điểm Ngày hội TDBV ANTQ của tỉnh Cà Mau. Mặc dù xã Hưng Mỹ đã đạt chuẩn Nông thôn mới, tình hình kinh tế - xã hội có bước phát triển khá, ANTT được đảm bảo trên các mặt, tuy nhiên, Đảng bộ, quân, dân xã Hưng Mỹ phải không ngừng đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong mọi lĩnh vực đời sống, xã hội, nhất là xây dựng phong trào TDBV ANTQ phải gắn kết chặt chẽ với các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, phải duy trì và phát triển bền vững các mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả, luôn là xã điển hình về phong trào TDBV ANTQ của tỉnh để nhân rộng đến các địa phương học tập, làm theo.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Ngày hội TDBV ANTQ năm 2022 tại xã Hưng Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 521/2005/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội TDBV ANTQ”. Từ đó đến nay, Ngày hội TDBV ANTQ đã được tổ chức sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp phong phú, thiết thực trên các địa bàn cả nước. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.  Đây cũng là dịp để biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình, tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiêu biểu trong phong trào TDBV ANTQ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, thực sự trở thành Ngày hội của toàn dân.

Đặc biệt, năm nay, Ban Chỉ đạo Thực hiện phong trào TDBV ANTQ Trung ương và Bộ Công an đã có những đổi mới trong chỉ đạo tổ chức hoạt động Ngày hội TDBV ANTQ ở cơ sở. Trong đó, mỗi tỉnh, thành trong toàn quốc đều chọn điểm tổ chức Ngày hội và mời các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ đạo Trung ương về dự. Ở Cà Mau, điểm tổ chức Ngày hội toàn tỉnh đã được chọn là xã Hưng Mỹ (huyện Cái Nước), đây có thể coi là niềm vui và vinh dự lớn của xã Hưng Mỹ.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích trong công tác xây dựng phong trào TDBV ANTQ của tỉnh Cà Mau nói chung và chính quyền, nhân dân xã Hưng Mỹ nói riêng trong thời gian qua. 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: “Những kết quả mà các cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân đạt được trong phong trào TDBV ANTQ thật sự nổi bật, có sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng, tham gia. Tuyên truyền, vận động 100% hộ dân cam kết tham gia xây dựng ấp, khóm đảm bảo an toàn về ANTT, trở thành “Xã điển hình về phong trào TDBV ANTQ” của tỉnh Cà Mau với nhiều mô hình phát huy hiệu quả. Góp phần quan trọng đưa xã Hưng Mỹ trở thành xã “Đạt chuẩn Văn hóa Nông thôn mới””.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen và quà của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBV ANTQ.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, những năm qua, phong trào TDBV ANTQ trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có những chuyển biến tích cực. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp đã quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về xây dựng, đẩy mạnh phong trào TDBV ANTQ, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động khác của địa phương như: Cuộc vận động xóa đói, giảm nghèo; toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa mới; xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị... Đồng thời, ban hành nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác xây dựng phong trào TDBV ANTQ tại các khu dân phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, hình thành thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Từ đó, góp phần đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trao Bằng khen và quà của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBV ANTQ.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, hiện nay, cả nước đang tiếp tục ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong điều kiện có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen. Đối với tỉnh Cà Mau, là địa bàn cực Nam của Tổ quốc, có 3 mặt giáp biển, bờ biển dài nhất trong các tỉnh duyên hải Nam Bộ, là một trong bốn ngư trường trọng điểm của cả nước, có vị trí quan trọng về kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã từng bước được cải thiện, song vẫn còn nhiều khó khăn. Do đó, công tác bảo đảm ANTT, tạo môi trường bình yên, an ninh, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với cả hệ thống chính trị.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Liên.

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDBV ANTQ, góp phần khơi dậy và phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị và mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Cà Mau quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào TDBV ANTQ với phương châm: “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, trọng tâm là: Kết luận số 44, ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào TDBV ANTQ trong tình hình mới; Quyết định số 521 ngày 13/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội TDBV ANTQ...

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Ngày hội TDBV ANTQ năm 2022 tại xã Hưng Mỹ.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, tổ chức đoàn thể và cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cách mạng là sự nghiệp của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”, nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào TDBV ANTQ. Mỗi cán bộ, đảng viên phải đi sâu, đi sát, thực sự thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, vì lợi ích của nhân dân, thật sự gương mẫu, đi đầu trong phong trào TDBV ANTQ. Đồng thời, phải được duy trì tổ chức Ngày hội TDBV ANTQ định kỳ hàng năm và hướng về cơ sở để đông đảo nhân dân được trực tiếp tham gia. 

Việc tổ chức phong trào TDBV ANTQ phải tranh thủ xây dựng các mô hình bảo vệ ANTQ. Phát triển, nâng cao chất chung tay của các tập thể, cá nhân trong lượng các hình thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ từ gia đình đến cộng đồng dân cư, trong cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục... Nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt trong phong trào TDBV ANTQ, thanh loại những mô hình hoạt động kém hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong xây dựng phong trào TDBV ANTQ trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác phát biểu tại buổi thăm nhân dân, cán bộ ấp Thị Tường A (xã Hưng Mỹ).
Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -1
Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà nhân dân, cán bộ và Quỹ Khuyến học khuyến tài ấp Thị Tường A (xã Hưng Mỹ).

Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý, cần phải chú trọng quan hệ phối hợp giữa lực lượng CAND với QĐND, MTTQ Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong công tác xây dựng phong trào TDBV ANTQ... nhằm tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết trong việc vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bảo đảm ANTT.

Tập trung thực hiện tốt các nghị quyết, chương trình, quy chế, kế hoạch liên tịch, liên ngành đã ký kết về công tác bảo đảm ANTT. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng CAND trong xây dựng phong trào TDBV ANTQ. Tập trung nâng cao chất lượng phong trào ở các địa bàn trọng điểm, chiến lược, phức tạp về ANTT.

Quan tâm xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị, trong đó quan tâm xây dựng lực lượng Công an cơ sở có phẩm chất chính trị, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật, gần dân, hiểu dân, có khả năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào TDBV ANTQ và Ngày hội TDBV ANTQ.

Bộ trưởng Tô Lâm tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo,chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Cà Mau, huyện Cái Nước và trực tiếp là của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hưng Mỹ, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là sự hưởng ứng, giúp đỡ, tham gia tích cực của nhân dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau nói chung và nhân dân xã Hưng Mỹ nói riêng, phong trào TDBV ANTQ ở địa phương sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần quan trọng trong bảo đảm ANTT, tạo môi trường hòa bình, ổn định, lành mạnh, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBV ANTQ được Bộ Công an và UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen.

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -0
Bộ trưởng Tô Lâm đến thăm, động viên CBCS Công an xã Hưng Mỹ.
Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -1
Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác tham quan mô hình "Camera an ninh" của Công an xã Hưng Mỹ.
Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội TDBV ANTQ tại Cà Mau -2
Bộ trưởng Tô Lâm tham quan trụ sở Công an xã Hưng Mỹ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã đến thăm nhân dân và cán bộ ấp Thị Tường A (xã Hưng Mỹ) tại Trụ sở Văn hóa ấp và tham quan mô hình "Camera an ninh" tại Công an xã Hưng Mỹ. Bộ trưởng Tô Lâm đã tặng quà nhân dân, cán bộ và Quỹ khuyến học khuyến tài ấp Thị Tường A; trao tặng Công an xã Hưng Mỹ một bộ máy vi tính.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay69,216
  • Tháng hiện tại4,034,116
  • Tổng lượt truy cập151,754,592
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây