Xây dựng phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc trong nhà trường

Thứ ba - 30/06/2020 05:25
Nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục, xây dựng môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh nâng cao chất lượng giáo dục. Ngày 30/6/2020, phòng Xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và tuyên truyền pháp luật tại Trường PTDT Nội trú Bắc Kạn.
Đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường đã được cập nhật nhiều thông tin pháp luật và các vấn đề về An ninh trật tự
Đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường đã được cập nhật nhiều thông tin pháp luật và các vấn đề về An ninh trật tự
Học nội trú là các em phải làm quen với việc sống xa nhà, người thân. Nhà trường giữ vai trò rất quan trọng, không chỉ giảng dạy kiến thức mà còn dạy dỗ, chỉ bảo trong đời sống, sinh hoạt. Tuy vậy ở môi trường này học sinh sẽ thích ứng nhanh, có nhiều thời gian tiếp xúc với bạn bè. Vì vậy buổi phát động tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, trách nhiệm của mỗi công dân trong tham gia xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm. Xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “ An toàn ANTT” theo Thông tư của Bộ Công an. Những vấn nạn liên quan đến ma túy, tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là mối hiểm họa ma túy học đường, hướng dẫn các em về cách nhận biết, phòng chánh và ứng xử với loại tệ nạn này. Trong thời đại 4.0, công nghệ số phát triển tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh, an toàn mạng. việc trang bị kiến thức an ninh mạng cho các em học sinh là rất cần thiết. nội dung tuyên truyền chủ yếu tạp trung vào việc sử dụng mạng xã hội, cách truy cập các trang thôn tin hữu ích… tránh để lộ lọt thông tin cá nhân và nhận biết các trang thông tin có nội dung xấu độc.

Với hình thức tuyên truyền miệng, dẫn chứng sinh động từ những vụ việc cụ thể tại địa phương đã thu hút được sự chú ý của học sinh. Giúp cho các em dễ dàng ghi nhớ và thực hiện.
 
30 6 tang qua cho cac em hoc sih
Tặng quà cho các em học sinh cho hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

 

Tác giả: Thùy Dương- Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập639
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm497
  • Hôm nay198,653
  • Tháng hiện tại1,718,287
  • Tổng lượt truy cập157,834,788
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây