HOICHOTHUONGMAI

Nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ sáu - 05/08/2022 05:15
Là điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) nên ngày 5/8 Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã được chọn là đơn vị triển khai Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) năm 2022 của tỉnh Đồng Nai...

ự Ngày hội Toàn dân BVANTQ tại đây có Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng nhiều sở ngành, cơ quan, đơn vị.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Tổng công ty Cao su Đồng Nai báo cáo về kết quả công tác xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ trên địa bàn và tại doanh nghiệp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng phát biểu khẳng định: Thời gian qua với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các Sở, ban ngành, tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là sự đóng góp của nhân dân, phong trào Toàn dân BVANTQ của tỉnh Đồng Nai đã có bước phát triển vững chắc. Ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác trong cán bộ, công nhân viên chức, quần chúng nhân dân ngày càng nâng cao. Ngày càng có nhiều người dân tự giác tham gia đấu tranh vào công tác phòng chống tội phạm, tham gia vận động người phạm tội ra đầu thú, tự thú và tham gia vào công tác hỗ trợ người chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Người dân cũng cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp Công an khám phá nhiều vụ án. Ngày càng có nhiều tấm gương quần chúng không sợ hiểm nguy, sẵn sàng tấn công trấn áp, truy bắt tội phạm, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT), xây dựng môi trường an toàn lành mạnh, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc -0
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cùng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và đại biểu dự lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đánh giá, những năm qua phong trào Toàn dân BVANTQ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, có sự tham gia của đông đảo các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân với nhiều cách lồng ghép với phong trào, kế hoạch khác của địa phương.

Đồng Nai cũng có nhiều mô hình tự quản có hiệu quả, phù hợp với thực tiễn trên địa bàn và được Bộ Công an ghi nhận, nhân rộng trên toàn quốc. Việc tổ chức ngày hội Toàn dân BVANTQ hàng năm cũng đã từng bước đi vào nền nếp, có sự đổi mới về nội dung, hình thức gắn với cơ sở và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân trong sự nghiệp đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến chúc mừng những kết quả mà Công an tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã đạt được trong phong trào Toàn dân BVANTQ trong thời gian qua. Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cũng trân trọng cảm ơn các đồng chí trong ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Đồng Nai đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong lãnh đạo, chỉ đạo Công an tỉnh cùng sự tham gia của các sở ngành trong công tác đảm bảo ANTT.  

Nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc -0
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Bằng khen của Bộ Công an cho đại diện các tập thể.

Bên cạnh, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cũng cho rằng, phong trào Toàn dân BVANTQ ở một số địa bàn của Đồng Nai và những địa phương khác cũng chưa được duy trì, phát triển thường xuyên. Việc tổ chức sơ kết, tổng kết để nhân rộng phong trào còn hạn chế. Đến nay cả nước có hơn 3.000 mô hình trong công tác đảm bảo ANTT trên các địa bàn. Tuy nhiên đánh giá lại thì những phong trào thực sự hiệu quả cũng chưa nhiều. Công tác tham mưu, lãnh đạo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân BVANTQ ở một số nơi hoạt động còn mang tính hình thức, chưa huy động được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp tham gia trong công tác đảm bảo ANTT.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong thời gian tới là rất nặng nề, nhất là ở những địa bàn phức tạp về ANTT như Đồng Nai, nơi có diện tích rộng, dân số đông, tốc độ đô thị hóa nhanh. Bộ Công an xác định Đồng Nai là địa bàn trọng điểm khi theo thống kê trong nhiều năm, Đồng Nai luôn có số vụ phạm pháp hình sự cao thứ 3, thứ 4 của cả nước.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đề nghị Công an Đồng Nai với vai trò trách nhiệm là lực lượng nòng cốt cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Công an về xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ và Ngày hội toàn dân BVANTQ mà trọng tâm là các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ. 

Nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc -0
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao phần thưởng của Bộ Công an cho Tổng công ty Cao su Đồng Nai.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị Công an Đồng Nai thường xuyên kiểm tra đôn đốc, khắc phục tồn tại hạn chế trong phong trào, nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, cách làm hiệu quả trong phong trào Toàn dân BVANTQ trên địa bàn. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân BVANTQ gắn với phong trào thi đua và các cuộc vận động khác của địa phương, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.

Công an Đồng Nai cần chủ động nắm tình hình, kịp thời ngăn chặn, giải quyết những mâu thuẫn, bức xúc, tranh chấp trong nội bộ, không để phát sinh phức tạp về ANTT.  Kịp thời động viên, khen thưởng và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với những gương quần chúng nhân dân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm.

Công an Đồng Nai cần tiếp tục thực hiện tốt các quy chế phối hợp liên ngành về công tác đảm bảo ANTT, phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an với Quân đội, các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ. Đồng thời tập trung nâng cao chất lượng phong trào ở những địa bàn trọng điểm, chiến lược, phức tạp về ANTT nhằm tăng cường sức mạnh của khối đoàn kết xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần đảm bảo ANTT trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập385
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,995,134
  • Tổng lượt truy cập151,715,610
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây