Ba Bể ra mắt mô hình Đội Phòng cháy chữa cháy lưu động

Thứ năm - 23/03/2023 00:10
Nhằm huy động sự vào cuộc của các doanh nghiệp và Nhân dân trong công tác PCCC với mục tiêu báo động kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, lực lượng tham gia chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ, nhất là “phương tiện tại chỗ”, “lực lượng tại chỗ”, chớp lấy “thời điểm vàng” để chữa cháy góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Ngày 22/3/2023 UBND huyện Ba Bể tổ chức Lễ ra mắt mô hình Đội PCCC lưu động gồm 11 đội viên là CBCS Công an huyện Ba Bể, công nhân của Công ty ĐTXD Thiên Ân và nhân dân xã Thượng Giáo, thị trấn Chợ Rã. 
Ra mắt mô hình Đội Phòng cháy chữa cháy lưu động
Ra mắt mô hình Đội Phòng cháy chữa cháy lưu động
Nhiệm vụ của Đội PCCC lưu động là xây dựng, thực tập các phương án PCCC và tổ chức chữa cháy, CNCH khi có vụ cháy, sự cố, tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện. Căn cứ tình hình thực tế và sử dụng linh hoạt trang thiết bị, quá trình thực hiện nhiệm vụ PCCC sẽ trưng dụng xe bồn chứa nước của Công ty ĐTXD Thiên Ân với dung tích lên đến 9m3 để chứa nước và tiếp cận hỗ trợ chữa cháy.
 
xe bồn
Xe Bồn chứa nước phát huy hiệu quả trong hỗ trợ chữa cháy
 
 Tại buổi Lễ các đại biểu được xem Đội PCCC lưu động thực hành tình huống giả định khi có đám cháy xảy ra. Ngay sau khi có hiệu lệnh của đồng chí chỉ huy các đội viên đã khẩn trương tập hợp lực lượng, triển khai, đấu nối vòi dẫn nước để dập tắt đám cháy với hai vòi phun nước có thể phun cao đến 50m.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ Đồng chí Trung Ngọc Mẫn Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể đánh giá cao và biểu dương sự sáng tạo của Công an huyện Ba Bể trong việc tham mưu thành lập mô hình Đội PCCC lưu động. Đồng chí nhấn mạnh đây là mô hình hết sức thiết thực, góp phần lan tỏa, huy động sự vào cuộc của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong công tác PCCC. Đồng chí giao Công an huyện tổ chức tập huấn, huấn luyện kỹ năng chữa cháy cho các thành viên trong Đội theo hướng chuyên nghiệp, thành thục, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong quá trình hoạt động và tham gia chữa cháy. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC trên địa bàn toàn huyện để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác PCCC góp phần hạn chế thấp nhất số vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Hồng Định (CABB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,216,896
  • Tổng lượt truy cập155,252,500
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây