Tỉnh Bắc Kạn: Ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn

Chủ nhật - 02/02/2020 20:39
Ngày 31 tháng 01 năm 2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lý Thái Hải đã ký ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
Theo nội dung Kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh đã đưa ra 03 tình huống và các phương án xử lý, cụ thể:

Tình huống 1 (Chưa ghi nhận trường hợp bệnh tại Bắc Kạn): Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona đầu tiên xâm nhập vào tỉnh Bắc Kạn.

Tình huống 2 (Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào Bắc Kạn): Khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch ra cộng đồng.

Tình huống 3 (Dịch bệnh lây lan ra cộng đồng): Đáp ứng nhanh khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Tại Kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban; Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức các đoàn kiểm tra thường xuyên tại các cơ sở để nắm tình hình và kịp thời chỉ đạo các biện pháp theo tình hình thực tế. Đồng thời, là cơ quan thường trực tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng các phương án, chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc và hóa chất phòng chống dịch bảo đảm đủ nhu cầu cho các hoạt động phòng, chống dịch. Là đầu mối phối hợp với các Sở, ngành triển khai các hoạt động phòng, chống dịch do chủng mới của vi rút Corona; kịp thời, thường xuyên tổng hợp thông tin, báo cáo tình hình dịch cho Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Y tế; kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan truyền thông.

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh phối hợp với ngành Y tế và cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế quy định; tạm dừng các hội nghị, hội thảo nếu không cần thiết để tập trung phòng, chống dịch.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng; xây dựng kế hoạch hoạt động phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn. Phối hợp với ngành y tế và các sở, ngành liên quan giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch; quản lý, lập danh sách những người đi lao động đi từ vùng dịch về địa phương, thường xuyên theo dõi sức khỏe của các đối tượng trong danh sách và thực hiện các biện pháp phù hợp để tránh lây lan trong trường hợp mắc bệnh; chủ động thực hiện các biện pháp phun tiêu độc, khử trùng tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người, các bến xe, phương tiện vận chuyển khách và hàng hóa đi về trong ngày đến các địa bàn có dịch…
Theo: https://backan.gov.vn/Pages/thong-tin-chi-dao-dieu-hanh-264/van-ban-chi-dao-dieu-hanh-265/ban-hanh-ke-hoach-phong-chong-dich-bb-e5229ac5fc7d63d.aspx

Tác giả: Hồng Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,038
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm921
  • Hôm nay143,984
  • Tháng hiện tại527,574
  • Tổng lượt truy cập156,644,075
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây