Phụ nữ Công an Bắc Kạn: Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

Thứ tư - 16/10/2019 22:13
Với hơn 300 cán bộ, chiến sĩ và hợp đồng lao động nữ được bố trí ở hầu hết các lĩnh vực công tác chuyên môn thuộc các đơn vị cấp phòng và công an các huyện, thành phố Bắc Kạn. Những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh Bắc Kạn đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, sáng tạo, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác Hội và phong trào phụ nữ góp phần xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh.
Phụ nữ Công an Thành phố Bắc Kạn hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân
Phụ nữ Công an Thành phố Bắc Kạn hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân
Xác định phong trào thi đua "Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc" là phong trào chủ đạo, xuyên suốt trong tất cả các hoạt động của Hội, do đó Hội Phụ nữ Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, hội viên trong toàn lực lượng. Hàng năm, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đều phát động toàn thể hội viên, phụ nữ tham gia đăng ký phấn đấu thực hiện phong trào bằng những phần việc cụ thể. Nhờ đó, đã có nhiều công trình, phần việc do cán bộ, hội viên phụ nữ đảm nhiệm được triển khai linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tính chất, đặc điểm nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị. Tiêu biểu là các công trình, phần việc như: Hội phụ nữ Công an tỉnh duy trì nhóm tuyên truyền pháp luật và mô hình nhóm phụ nữ tiết kiệm để giúp đỡ các chị em trong Hội có hoàn cảnh khó khăn…Trên lĩnh vực công tác chuyên môn, xuất phát từ thực tiễn và yêu cầu, nhiệm vụ công tác của ngành. Phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực, trong đó có nhiều chị em công tác ở các đơn vị trực tiếp đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự; thường xuyên trực ban, trực chiến, thậm chí phải đấu tranh với các đối tượng ma túy, hình sự nguy hiểm. Nhưng các chị em luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, phụ nữ Công an tỉnh luôn là những người đi đầu trong thực hiện các chủ trương cải cách hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân. Phối hợp cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm công dân đề nghị như đến bệnh viện, trường học và các khu dân cư để làm và cấp chứng minh nhân dân cho người già, người tàn tật, bệnh nhân, đối tượng chính sách, nhân dân ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa... được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình khen ngợi.
Xuất phát từ tính chất và đặc thù công việc của lực lượng vũ trang, mỗi nữ cán bộ chiến sỹ Công an Bắc Kạn đều nỗ lực vượt qua những khó khăn, không ngừng học hỏi, cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Tiêu biểu như hội phụ nữ khối An ninh với nhiều tấm gương bám cơ sở, thực hiện 4 cùng với nhân dân. Phụ nữ khối Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đã luôn làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu và tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về Hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường... góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Hay những nữ chiến sĩ làm công tác tham mưu, hồ sơ nghiệp vụ, hậu cần... với những công việc thầm lặng, ngày đêm thi đua làm nhiều việc tốt, góp phần cùng các đồng đội lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc.
Những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng như: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, nhận giúp đỡ các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức phát động quyên góp ủng hộ trao tặng quà và giúp nhân dân bị thiệt hai do thiên tai bão lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Tham gia hiến máu tình nguyện do Hội cấp trên phát động. Tổ chức hoạt động về nguồn, thường xuyên thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bệnh tật, gặp mặt, tuyên dương, trao thưởng và tổ chức cho các cháu là con cán bộ chiến sỹ có thành tích cao trong học tập …
 
17 10 tang qua phu nu
Hội phụ nữ Công an tỉnh thăm và tặng quà cho các em tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh
Trong công tác, nhiều chị đã khẳng định được năng lực của bản thân, được cấp ủy, lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ các đơn vị tín nhiệm đưa vào quy hoạch để bồi dưỡng và bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, chỉ huy. Tính đến nay, tại các đơn vị có tỷ lệ cán bộ nữ từ 30% trở lên, hầu hết đều có lãnh đạo, chỉ huy là nữ. Đây là sự khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của phụ nữ Công an tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Sự đa dạng, phong phú trong nội dung, hình thức hoạt động các phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bắc Kạn ngày càng lan toả mạnh mẽ, tạo khí thế sôi nổi, cổ vũ cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phấn đấu. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, tổ chức Hội vững mạnh.
                                                                        

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập849
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm742
  • Hôm nay111,188
  • Tháng hiện tại3,437,036
  • Tổng lượt truy cập155,472,640
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây