HOICHOTHUONGMAI

Người bí thư chi bộ nhiệt tình, tâm huyết với bà con thôn xóm

Thứ ba - 29/01/2019 20:55
Tiêu biểu về nhân cách, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động là những gì bà con nhân dân tổ dân phố Lâm Trường nhận xét về ông Vũ Xuân Nhất - Bí thư chi bộ, người có uy tín của tổ dân phố Lâm Trường, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn. Ông cũng là tấm gương tiêu biểu trong việc tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
Ông Nhất (phía xa trong ảnh) và tác giả bài viết
Ông Nhất (phía xa trong ảnh) và tác giả bài viết
Gần 40 tuổi Đảng, 21 năm giữ chức vụ Bí thư chi bộ, trưởng thôn và nhiều năm liền ông được bà con nhân dân trong tổ bầu là người có uy tín, ông Nhất đã phát huy vai trò, uy tín, kinh nghiệm của mình đối với quần chúng. Thông qua những việc làm thiết thực ông đã tuyên truyền, vận động nhân dân trong tổ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể, phát động phong trào thi đua lao động - sản xuất, khắc phục khó khăn từng bước áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong lao động sản xuất góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trong tổ.
Tổ dân phố Lâm Trường hiện có 72 hộ 249 khẩu với nhiều dân tộc, các hộ gia đình chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp và lao động tự do nên đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn. Để giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ông Nhất đã cùng với tâp thể Ban công tác mặt trận xác định: Cùng với việc tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa những giống có năng suất, chất lượng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và khai thác những thế mạnh của địa phương thì công tác đảm bảo ANTT tại tổ cần được quan tâm trú trọng. Vì vậy ông đã tập trung chỉ đạo và duy trì tổ bảo vệ dân phố thường xuyên tổ chức tuần tra nhất là vào ban đêm, hiện nay đang là thời điểm cận Tết Nguyên đán ông cũng đã trực tiếp họp với Tổ bảo vệ dân phố để thống nhất về các nội dung, hình thức, phương pháp trong đảm bảo an ninh trong tổ góp phần cho bàn con trong tổ yên tâm vui Xuân đón Tết. Nhằm nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại tổ được duy trì và phát triển, Thông qua các đợt họp tổ, ông đã cùng với trưởng thôn, người cao tuổi, các chi hội đoàn thể vận động nhân dân và các con em trong tổ không tham gia các tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật... thường xuyên kết hợp với lực lượng công an huy động quần chúng nhân dân dân tham gia tố giác tội phạm. Nhờ vậy những năm qua tình hình an ninh trật tự ở tổ được giữ vững.
 Còn nhớ vào tháng 10 năm 2017, bà Mã Thị Nhình sinh năm 1946 là vợ liệt sỹ, sống một mình trong căn nhà gỗ, trát vách đất, đã mục nát. Cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Chia sẻ với những khó khăn ấy, với sự hỗ trợ của Hội phụ nữ thành phố và các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, ông đã cùng với Chi hội phụ nữ tổ, vận động bà con nhân dân trong tổ đóng góp về vật chất và ngày công giúp bà Nhình có căn nhà mới. Ngôi nhà ấm áp mà hiện nay bà Nhình sinh sống như một minh chứng cho sự đoàn kết, chia sẻ của các đơn vị và các nhà hảo tâm đặc biệt là bà con nhân dân trong tổ.  
Những việc làm ấy tuy nhỏ nhưng đã góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày một phát triển, cuộc sống mọi người và nhà nhà ngày càng ấm no, hạnh phúc, thôn xóm yên bình, từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Tấm gương như ông Vũ Xuân Nhất, không chỉ là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, mà còn góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và hơn hết là là góp phần nâng cao đời sống của bà con nhân dân, phát triển kinh tế, xã hội góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tạo nền tảng vững chắc để tổ dân phố Lâm Trường ngày một phát triển.

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay90,729
  • Tháng hiện tại4,055,629
  • Tổng lượt truy cập151,776,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây