Lực lượng An ninh Công an tỉnh Bắc Kạn: Giữ vững niềm tin yêu trong nhân dân  

Thứ năm - 11/07/2019 23:21
Ngày 12/7 hàng năm là dịp để cán bộ chiến sĩ (CBCS) công tác trong lực lượng An ninh nhân dân (ANND) ôn lại những chiến công vẻ vang, những giá trị hào hùng của các thế hệ kể từ khi lực lượng này được ra đời. Trải qua 73 năm (12/7/1946 – 12/7/2019) trưởng thành và phát triển, lực lượng ANND trong cả nước nói chung và lực lượng ANND Công an tỉnh Bắc Kạn nói riêng luôn là lực lượng xung kích đi đầu vì nhân dân phục, luôn giữ trọn được niềm tin yêu trong nhân dân.
Lực lượng An ninh Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống tại Khu Di tích Công an Khu XII, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy Công an nhân dân
Lực lượng An ninh Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống tại Khu Di tích Công an Khu XII, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy Công an nhân dân
Lực lượng ANND được ra đời trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn đấu tranh cam go để giữ gìn chính quyền non trẻ mới giành được. Ngay từ khi ra đời, lực lượng ANND đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ đấu tranh chống phản cách mạng để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ nhân dân. Nhiệm vụ đó được quán triệt xuyến suốt chặng đường chiến đấu và trưởng thành cùng với quá trình trưởng thành của lực lượng Công an trong tiến trình cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ công cuộc đấu tranh chống thù trong, giặc ngoại xâm cho đến thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước, cho dù ở bất cứ thời điểm nào lực lượng ANND luôn trung thành với Đảng, với Nhà nước, đặc biệt luôn luôn phụng sự, bảo vệ nhân dân và luôn giữ được niềm tin yêu trong nhân dân.
Ngay sau ngày thành lập tỉnh, tiếp nối trang sử hào hùng của các thế hệ đi trước, lực lượng ANND Công an tỉnh Bắc Kạn cùng các lực lượng của Công an tỉnh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên khắc phục khó khăn, gian khổ, nhanh chóng tiếp nhận và tăng cường quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng; triển khai kịp thời các kế hoạch công tác đảm bảo ANQG trong tình hình mới; tích cực chủ động tham mưu Tỉnh ủy triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Bộ Công an về công tác an ninh. Phối hợp tốt với Công tỉnh bạn góp phần giữ vững, ổn định tình hình chính trị, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT-XH ở địa phương.
Song song với việc thực hiện tốt chức năng tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo triển khai các Nghị quyết, Chỉ chị về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong những năm qua, lực lượng An ninh Bắc Kạn đã tập trung giải quyết có hiệu quả những tình huống phức tạp về ANTT, không để xảy ra bị động, bất ngờ; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giữ vững lập trường, bản lĩnh chính trị, nâng cao sức chiến đấu, kiên định với mục tiêu lý tưởng cách mạng, tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, yếu kém. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng ANND Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức 04 buổi tuyên truyền tập trung với hơn 280 lượt người tham gia; thực hiện 06 chương trình tình nguyện chung sức vì cộng đồng về các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; tiếp nhận và xử lý 16 tin liên quan đến lĩnh vực an ninh tôn giáo, dân tộc, chống phản động, khủng bố; thủ lý 10 vụ việc, 06 đối tượng, khởi tố 05 vụ án, 04 bị can liên quan đến An ninh trật tự… Tiếp tục củng cố vững chắc khối đoàn kết nội bộ và mối quan hệ máu thịt với nhân dân. Phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và của lực lượng ANND, lập nhiều chiến công trong công tác, chiến đấu, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, chính quyền và nhân dân Bắc Kạn.
Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, dưới sự tác động cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật, tạo ra nhiều thời cơ cũng như ẩn chữa nhiều thách thức. Bên cạnh đó các thế lực thù địch luôn luôn tìm cách chống phá công cuộc xây dựng đất nước ta trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, đòi hỏi lực lượng ANND Công an tỉnh luôn đề cao cảnh giác, làm tốt công tác bảo vệ vững chắc an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa, tư tưởng, an ninh thông tin, an ninh tôn giáo, giữ vững ổn định tình hình an ninh nông thôn, không để kẻ địch lợi dụng kích động biểu tình, gây rối. Bảo vệ các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh và bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện trọng đại của đất nước diễn ra trên tỉnh nhà.
 
Tuyên truyền hướng dẫn các quy định về xuất nhập cảnh
Lực lượng an ninh luân gần dân, vì nhân dân phục vụ. (ảnh Cán bộ Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Bắc Kạn tuyên truyền hướng dẫn cho người dân về thủ tục xuất, nhập cảnh)
 
Từ thực tiễn đó, trong thời gian tới, CBCS trong lực lượng ANND Công an tỉnh Bắc Kạn cần làm tốt hơn nữa trong công tác dân vận, phục vụ tốt nhân dân thì mọi công việc sẽ thành công và giữ vững được niềm tin yêu trong nhân dân. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu đã từng căn dặn: "Làm Công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Có dựa vào nhân dân thì Công an mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhân dân có hàng triệu tai mắt thì kẻ địch khó mà che giấu được. Nếu trong công tác Công an, các cô các chú được dân ủng hộ, làm cho dân tin, dân phục, dân yêu thì nhất định các cô các chú thành công ".
 
 
 
 
 
 

Tác giả: Quốc Huy – Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 6 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,348,178
  • Tổng lượt truy cập155,383,782
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây