Lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ

Thứ ba - 29/01/2019 20:48
Đối thoại trực tiếp với nhân dân và diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân đã trở thành hoạt động thường xuyên có ý nghĩa thiết thực của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn trong xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch vững mạnh.
Công an huyện Ba Bể đối thoại trực tiếp với nhân dân về  thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính
Công an huyện Ba Bể đối thoại trực tiếp với nhân dân về  thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính
Công an huyện  Ba Bể vừa tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân trên địa bàn về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức và công dân với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Không khí sôi nổi, cởi mở, nhiều ý kiến thẳng thắn… đa số đại biểu bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở tiếp dân và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm tận tụy vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an huyện trong thời gian qua. Nhiều ý kiến đề nghị được giải đáp về thủ tục, lệ phí, thời gian tiếp nhận, giải quyết về thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú, khai báo tạm trú cho người nước ngoài, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, PCCC... Lãnh đạo Công an huyện đã ghi nhận, giải thích rõ ràng cho người dân hiểu và nhấn mạnh, thủ tục có rút ngắn đến đâu, đơn giản thế nào nhưng thái độ phục vụ không tốt thì cải cách thủ tục hành chính sẽ không hiệu quả. Riêng những vấn đề thủ tục do cấp trên quy định thì ghi nhận và kiến nghị cấp trên có biện pháp phù hợp để sửa đổi cho hợp lý. 
Trong tổng số phiếu lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối với một số lực lượng thuộc Công an tỉnh như lực lượng an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ, Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, cảnh sát PCCC và CNCH...đại đa số các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp cảm thấy hài lòng với quá trình làm việc cũng như giải quyết công việc của các lực lượng trong Công an tỉnh.
Thực tế cho thấy, đối thoại là cách vận động quần chúng linh hoạt, hiệu quả nhằm tìm kiếm tiếng nói đồng thuận từ phía người dân đối với các vấn đề về công tác cải cách thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng công an, và là cầu nối khắng khít “Thắm tình quân dân”. Ghi nhận tại các buổi đối thoại của Công an huyện Bạch Thông với cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện cho thấy, đây thực sự là một diễn đàn nhân dân, không mang tính hình thức. Từ phương thức làm việc này, lãnh đạo Công an huyện đã kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, vấn đề liên quan đến lợi ích của người dân, lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp, vượt thẩm quyền giảm đáng kể.
Hiệu quả của việc thực hiện đối thoại trực tiếp còn thể hiện ở chỗ, thông qua các buổi tiếp xúc giữa lực lượng Công an với nhân dân, đã tạo được niềm tin của dân đối với lực lượng Công an. Tạo sự đồng thuận cao từ đó làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế-xã hội cũng như đảm bảo an ninh- quốc phòng tại địa phương.
Thẳng thắn nhưng cũng đầy chân tình…Đó là những điều mà gần 60 đại biểu đại diện cho chính quyền địa phương và nhân dân tại 5 xã Bộc Bố, Xuân La, Nghiên Loan, An Thắng và Cổ Linh, huyện Pác Nặm đã cảm nhận được khi tham gia “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”  được Công an huyện Pác Nặm phối hợp với UBMTTQ huyện tổ chức tại xã Xuân La.
        Hơn 1 năm trước, trên địa bàn xã Nghiên Loan và 1 số xã lân cận đã xảy ra tình trạng xuất cảnh lao động trái phép và nạn mua bán người, nhất là trẻ em và phụ nữ đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Do đó, khi diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân được tổ chức, rất nhiều người dân đã bày tỏ sự lo lắng trước thực trạng này. Được lực lượng Công an huyện tuyên truyền, phổ biến các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến loại tội phạm này, tinh thần cảnh giác và việc tố giác tội phạm của người dân đã được nâng lên. Ngoài ra, các ý kiến tham gia trao đổi tại diễn đàn, với nhiều vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương như: an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, việc triển khai các biện pháp công tác trong đấu tranh bài trừ tệ nạn ma túy, trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp xe máy.
Bên cạnh việc thẳng thắn trao đổi ngay tại diễn đàn, thì việc phát phiếu khảo sát lấy ý kiến quần chúng nhân dân góp ý xây dựng lực lượng CAND, cũng là một trong những điểm quan trọng để có cơ sở trao đổi, đối thoại với quần chúng nhân dân về những nội dung phản ánh trong phiếu khảo sát, đó là cơ sở đánh giá thực tế hoạt động, sinh hoạt, công tác của lực lượng Công  an, những ưu, nhược điểm, hạn chế cần khắc phục chấn chỉnh và rút ra kinh nghiệm trong công tác tổ chức và xây dựng lực lượng Công an.
Trong năm 2018, Công an tỉnh đã tổ chức 14 buổi diễn đàn với sự tham gia của hơn 1.600 lượt người tham gia,  có 154 ý kiến tham gia đóng góp trực tiếp tại diễn đàn và 1.648 phiếu tham gia đóng góp. Với những ý kiến đó đã góp phần giúp lực lượng công an tỉnh nắm chắc tình hình, tăng cường lực lượng, đảm bảo ngày càng tốt hơn tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. Diễn đàn được tổ chức đồng đều và trên diện rộng, với sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Qua đó, lực lượng Công an có dịp đối thoại, giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của nhân dân, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân.
Với phương châm đi sâu, đi sát vào cơ sở, hằng năm, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố trong việc phối hợp với UBMTTQ tổ chức diễn đàn “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Bằng hình thức đối thoại trực tiếp, quần chúng nhân dân sẽ tham gia đóng góp ý kiến xây dựng lực lượng CAND, qua đó khơi dậy ý thức bảo vệ an ninh trật tự trong quần chúng nhân dân và hơn hết là tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa nhân dân và lực lượng công an, phát huy hiệu quả phong trào bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập477
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay80,914
  • Tháng hiện tại3,267,838
  • Tổng lượt truy cập155,303,442
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây