Lan tỏa tình yêu đọc sách từ cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

Thứ ba - 01/06/2021 23:33
Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2021),16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2021), Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 trong toàn lực lượng Công an tỉnh.
Tổ thư ký tổng hợp, lựa chọn các bài có chất lượng gửi về Bộ Công an
Tổ thư ký tổng hợp, lựa chọn các bài có chất lượng gửi về Bộ Công an
Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Đầu tháng 4/2021, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 đã được  Công an tỉnh triển khai tới lực lượng Công an toàn tỉnh. Cán bộ chiến sỹ Công an các đơn vị địa phương tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi, đồng thời tuyên truyền tới người thân, bạn bè về ý nghĩa của việc đọc sách.

Cuộc thi nhằm khẳng định vị trí, vai trò của sách trong việc góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lực lượng Công an nhân dân nói chung và trong Công an tỉnh nói riêng. Đồng thời thúc đẩy phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập, làm lan tỏa, truyền cảm hứng cho cán bộ, chiến sỹ có thêm nhiều đam mê đối với sách, hình thành lối sống lành mạnh, tăng khả năng sáng tạo trong rèn luyện công tác, học tập, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thư viện, phòng đọc và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc trong lực lượng Công an toàn tỉnh. Sau khi phát động cuộc thi trong toàn lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn, đã thu hút đông đảo cán bộ chiến sỹ tham gia. Các thí sinh lựa chọn 1 trong 2 hình thức dự thi là viết hoặc quay clip ngắn trả lời nội dung chia sẻ về cuốn sách yêu thích, hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của bản thân; nói lên suy nghĩ của mình về văn hóa đọc nói chung và văn hóa đọc trong Công an nhân dân nói riêng. Những việc cần làm để nâng cao văn hóa đọc và thu hút cán bộ, chiến sỹ đến với sách và văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay.

Những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đẩy mạnh phát triển phong trào đọc sách và văn hóa đọc với nhiều hoạt động cụ thể như: Quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống thư viện, Nhà truyền thống, thường xuyên bổ sung nguồn tài liệu, phục vụ công tác nghiên cứu, học tập của cán bộ, chiến sỹ. Cử cán bộ chiến sỹ tham gia các cuộc thi tìm hiểu, trưng bày, giới thiệu sách do địa phương tổ chức. Nhằm lan tỏa sâu rộng hơn về cuộc thi, Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng  của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong lực lượng Công an, nhất là đối với thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương đã quán triệt, phổ biến đến cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, tạo điều kiện cho cán bộ chiến sỹ tham gia cuộc thi. Trong đó, nhiều đồng chí là lãnh đạo chỉ huy đã gương mẫu và tham gia viết bài dự thi có sự đầu tư và có chất lượng.

Sau một thời gian phát động, đã có 717 bài dự thi của các cán bộ chiến sỹ tham gia với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, nhiệt tình, tạo được sức lan tỏa trong toàn lực lượng. Ban giám khảo đã chấm và lựa chọn ra 40 bài xuất sắc gửi về Bộ Công an để dự thi. Hầu hết các tác phẩm đã bám sát chủ đề, nhiều bài thi có chất lượng tốt, ý tưởng hay, độc đáo. Hình thức trình bày công phu, hình ảnh minh họa sinh động phù hợp với nội dung. Có sự liên hệ chặt chẽ với thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Ban tổ chức cho biết: Qua cuộc thi, có thể khẳng định, nhiều cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh đã dành thời gian cho việc đọc sách, có những bài thi đã thể hiện rõ tâm huyết của thí sinh đối với cuốn sách mình lựa chọn phản ánh. Đó có thể là câu chuyện mang ý nghĩa về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là câu chuyện “ Mãi mãi tuổi Hai mươi – Nhật ký Nguyễn Văn Thạc”, hay vai trò của quần chúng nhân dân – nhân tố quyết định thắng lợi cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự".

 Với việc lựa chọn chia sẻ về cuốn sách “Văn hóa ứng xử Công an nhân dân Việt Nam” để tham gia dự thi, Đại úy Ma Đức Thuần, phòng công tác Đảng và công tác chính trị chia sẻ: “ Ngoài những cảm nhận của đồng chí về cuốn sách, đồng chí cũng đưa ra một số giải pháp nhằm lan tỏa văn hóa đọc, khuyến khích mọi người rèn luyện thói quen đọc sách để cảm nhận những thông điệp, những giá trị nhân văn mà sách mang lại trong cuộc sống”.
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập657
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm504
  • Hôm nay133,446
  • Tháng hiện tại3,816,796
  • Tổng lượt truy cập155,852,400
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây