HOICHOTHUONGMAI

Kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án 06 tại huyện Ba Bể

Thứ năm - 17/11/2022 20:33
Ngày 17/11/2022, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh Bắc Kạn kiểm tra tiến độ và đánh giá kết quả thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư,  định danh điện tử và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” tại huyện Ba Bể. Đại tá Hà Văn Tuyên, UVBTV tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn.
Đại tá Hà Văn Tuyên kết luận kiểm tra tại UBND huyện Ba Bể
Đại tá Hà Văn Tuyên kết luận kiểm tra tại UBND huyện Ba Bể
 
Ba Bể đã duy trì 15 tổ công tác cấp xã, 179 tổ công tác cấp thôn với 1.124 thành viên. Tổ chức tuyên truyền trực tiếp 205 lượt tại các thôn, bản, tổ dân phố, 38 lượt qua hệ thống thôn tin cơ sở và ứng dụng mạng xã hội facebook về: Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sử dụng định danh điện tử để chứng minh nhân thân trong các giao dịch hành chính; dịch vụ công; sử dụng Căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy để khám bệnh, chữa bệnh…
 
Hạ tầng, thiết bị nguồn nhân lực bước đầu đáp ứng yêu cầu được nhiệm vụ được giao: 100% xã, thị trấn đã được bố trí cơ sở vật chất riêng của bộ phận một cửa. Hiện nay Ba Bể đã triển khai được 7/25 dịch vụ công trực tuyến và lựa chọn dịch vụ Thông báo lưu trú để thí điểm chỉ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, từ tháng 3/2022 đến nay đã có 11.537/11.581 trường hợp thực hiện, đạt 99,62%.
 
Mặc dù đã được tuyên truyền nhưng mức độ quan tâm, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân còn thấp. Nguyên nhân là do tâm lý ngại tiếp cận hình thức trực tuyến, khó khăn, lúng túng trong khi thực hiện. Một bộ phận người lao động còn khó khăn về kinh tế, trình độ nhận thức về tin học, công nghệ còn hạn chế, thiếu thiết bị điện thoại thông minh, hoặc  có nơi chưa phủ sóng điện thoại…vì thế công dân vẫn lựa chọn hình thức trực tiếp. Để tháo gỡ những khó khăn trên, 80% các xã đã thành lập tổ công nghệ cộng đồng để hỗ trợ cho nhân dân.
 
Kiểm tra thực tế tại xã Khang Ninh và thị trấn Chợ Rã vẫn còn hồ sơ bị quá hạn xử lý. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đặc biệt là đối với ngành Công an trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu và cải cách hành chính còn nhiều tồn tại. Việc niêm yết công khai thủ tục hành chính còn thiếu và nhiều thủ tục đã cũ chưa được bổ sung kịp thời. Công tác thông tin báo cáo còn chậm, chưa đúng thời gian quy định…
 
Đoàn công tác kiến nghị: UBND huyện nâng cấp hệ thống máy tính đảm bảo phục vụ yêu cầu, bố trí máy tính phục vụ nhân dân đến thực hiện thủ tục. Lựa chọn đặt trung tâm dịch vụ hành chính công ở nơi thuận tiện cho nhân dân tăng cường hướng dẫn tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân để tạo thành thói quen sử dụng dịch vụ công.
 
Đại tá Hà Văn Tuyên ghi nhận những kết quả đã đạt được, mong muốn UBND huyện tiếp tục hoàn thiện các vấn đề liên quan đến hồ sơ pháp lý, đặc biệt những tồn tại, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đối với người dân. Rà soát, kiện toàn lại Bộ phận Một cửa đảm bảo theo quy định và phân công công chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo lĩnh vực giải quyết TTHC. Phải xác định việc làm sạch dữ liệu và duy trì thường xuyên cập nhật dữ liệu dân cư là yếu tố có ý nghĩa sống còn đối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phục vụ cho việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành và phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

Từ nay đến 8/12/2022, Tổ kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra tại một số xã thị trấn thuộc các huyện Chợ Mới, Ngân Sơn, Pác Nặm và 03 sở ngành của tỉnh./.

Tác giả:  Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay109,204
  • Tháng hiện tại4,074,104
  • Tổng lượt truy cập151,794,580
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây