HOICHOTHUONGMAI

Hiệu quả từ tiếp xúc, đối thoại

Thứ tư - 22/06/2022 07:27
Tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân không phải là việc làm mới, nhưng là phương pháp rất phù hợp, hiệu quả nhằm định hướng và giải quyết cho Nhân dân những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Nhất là các vấn đề về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự. Với tinh thần chân thành, thẳng thắn, bình đẳng và tôn trọng người đối thoại thông qua các buổi đối thoại Công an tỉnh Bắc Kạn đã giúp người dân mạnh dạn trình bày những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình.
Tổ khảo sát đo lường Công an tỉnh hướng dẫn Công an huyện Chợ Đồn tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân.
Tổ khảo sát đo lường Công an tỉnh hướng dẫn Công an huyện Chợ Đồn tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân.
Vừa qua, tại xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn - Đại tá Hà Văn Tuyên, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí Thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại trực tiếp thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính cấp Công an tỉnh, Công an huyện Ngân Sơn… cuộc đối thoại đã thu hút hơn 200 đại biểu đại diện huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, đông đảo bà con đại diện cho các thôn, bản, tổ chức, cá nhân các hộ kinh doanh trên địa bàn tham gia. Tại buổi đối thoại đã có 35 ý kiến trực tiếp và thông qua văn bản, hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao về chủ trương đưa Công an chính quy về cơ sở, một số vấn đề còn tồn tại của việc thực hiện CCCD và trật tự an toàn giao thông. Hình thức đối thoại được Công an tỉnh thực hiện từ năm 2018, đến năm 2019 mở thêm hình thức đối thoại trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh. Thông qua đối thoại trực tiếp cho thấy, đây là cách thức thực hiện thông tin hai chiều rất hiệu quả, các đại biểu đã được trình bày, thảo luận về vấn đề mình quan tâm, được các lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, người có trách nhiệm tham mưu trong các lĩnh vực cụ thể giải đáp kịp thời. Nhờ đó, người dân được giải tỏa tâm lý về những việc còn đang băn khoăn, khúc mắc. Đây chính là tiền đề rất quan trọng, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức cũng như hành động trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Quan trọng hơn là những vấn đề mà người dân quan tâm sẽ được thảo luận, giải quyết tận gốc.
 
Trên cơ sở kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Công an tỉnh, Công an các đơn vị địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình đã tổ chức thực hiện một cách sát hợp với thực tế. Công an các huyện, thành phố định kỳ tổ chức đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, tại cơ sở. Tính riêng năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, Công an toàn tỉnh đã tổ chức 16 buổi đối thoại với Nhân dân, trong đó có 1 buổi đối thoại trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh thu hút trên 1000 lượt người tham gia gần 200 ý kiến đối thoại.
 
Song song với đối thoại là việc khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân. Việc làm này được thực hiện từ cấp tỉnh đến cấp xã, về các lĩnh vực: quản lý xuất nhập cảnh; đăng ký quản lý con dấu; phòng cháy chữa cháy; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân; đăng ký quản lý cư trú... Để đảm bảo sự khách quan, công tâm Công an tỉnh đã thành lập tổ khảo sát độc lập tách rời với bộ phận giải quyết thủ tục hành chính tại công an các đơn vị, địa phương để tiến hành khảo sát đo lường chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng Công an. Tại đây người dân được trực tiếp góp ý, kiến nghị về lĩnh vực mình vừa thực hiện tại cơ quan Công an. Được hướng dẫn truy cập vào Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để tham gia khảo sát trực tuyến, gửi email hoặc điện thoại trực tiếp để phản ánh, kiến nghị. Không chỉ thu nhận được các ý kiến đóng góp của người dân trong phiếu, mà quá trình tiếp xúc, trao đổi với người dân tổ khảo sát cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho lực lượng công an để nâng cao hơn nữa việc giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh Bắc Kạn. Kết quả các năm cho thấy, người dân đều đánh giá chất lượng phục vụ của lực lượng công an là hài lòng, rất hài lòng với tỷ lệ luôn đạt trên 99%.

Từ đây đã giúp Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đưa ra các giải pháp hữu hiệu tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của cán bộ, chiến sỹ. Tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm giải trình của lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công, phục vụ công tác đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính.

Thực hiện đối thoại với nhân đã góp phần giải quyết “tận gốc”, kịp thời những kiến nghị của Nhân dân. Việc trao đổi thông tin hai chiều giúp mối quan hệ giữa lực lượng Công an với nhân dân gần gũi, cởi mở hơn, từ đó tạo đồng thuận cao. Đồng thời đây cũng là cơ hội để người đứng đầu trau dồi các kỹ năng, nêu cao vai trò, trách nhiệm trong điều hành, lãnh đạo giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,967,546
  • Tổng lượt truy cập151,688,022
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây