Đón Tết, vui xuân cùng bà con nhân dân Lũng Lịa

Thứ tư - 11/01/2023 21:24
“Đón xuân Quý Mão 2023” là chương trình được UBND huyện Ngân Sơn tổ chức tại tổ dân phố Lũng Lịa, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn ngày 11/01, nhằm chăm lo đời sống, động viên bà con dân tộc thiểu số đoàn kết, gắn bó cùng nhau xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.
Toàn cảnh chương trình “Đón xuân Quý Mão”
Toàn cảnh chương trình “Đón xuân Quý Mão”
Tổ dân phố Lũng Lịa có 100% đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống, đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Vì vậy huyện Ngân Sơn đã lựa chọn Lũng Lịa là điểm đầu tiên tổ chức các hoạt động đón xuân, Công an huyện là đơn vị được giao chủ trì thực hiện các hoạt động cụ thể. Ngay từ chiều 10/01, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Ngân Sơn phối hợp với Uỷ ban thị trấn Nà Phặc, chính quyền và bà con nhân dân tổ chức gói bánh chưng, luyện tập văn nghệ và chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình. Xúng xính trong trang phục dân tộc H’Mông, chuyện trò vui vẻ, các hội viên phụ nữ tổ dân phố cùng với cán bộ Công an huyện khéo léo gói những chiếc bánh chưng gù đặc trưng của địa phương. Ai nấy cũng đều hào hứng, tích cực tham gia công tác chuẩn bị. Bởi nhiều năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các hoạt động tập trung bị hạn chế, bà con cũng không có điều kiện giao lưu. Đón xuân Quý Mão là chương trình được bà con thực sự mong đợi.
 
DSC09943
Ngay từ chiều 10/01 CBCS Công an huyện và bà con đã tổ chức gói bánh chưng
 
Sáng ngày 11/01, chương trình đón xuân được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, tiếng khèn, tiếng nhạc rộn vang đã tạo không khí vui tươi, gần gũi. Dự chương trình có các đồng chí: Hà Sỹ Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Trọng Lăng, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn; Thượng tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện các ban, ngành, đoàn thể... Trong không khí đón xuân, các đồng chí lãnh đạo đã gửi tới bà con những lời thăm hỏi ân cần; thông tin đến bà con về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; tình hình an ninh trật tự; công tác chăm sóc sức khoẻ, đời sống, chế độ chính sách đối với nhân dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mong bà con tiếp tục đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, tham gia phong trào thi đua của địa phương, xây dựng tổ dân phố Lũng Lịa trở thành tổ dân phố điểm về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
FullSizeRender
Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc, văn hoá dân tộc H’Mông
 
 Tết đến xuân về, để bà con được đón Tết cổ truyền đầm ấm hơn, UBND huyện đã tặng 90 suất quà trị giá 45 triệu đồng cho bà con; Công an tỉnh tặng 01 chiếc Bồn nước inox trị giá 4.000.000đ cho Nhà văn hoá tổ dân phố để phục vụ các hoạt động sinh hoạt tập trung của bà con. Dịp này đồng chí Hà Sỹ Thắng, Bí thư huyện uỷ đã tặng 90 lá cờ Tổ quốc cho 90 hộ dân, nhằm bồi đắp thêm lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân và thói quen treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ lớn, dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
 
DSC00030
Các đại biểu tặng quà cho bà con

DSC00023
Thượng tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho đại diện tổ dân phố

Bữa cơm tất niên đầm ấm, những lời chúc sức khoẻ, chúc nhau năm mới với nhiều thắng lợi mới đã khiến mùa xuân đến sớm với bà con đồng bào H’Mông tổ dân phố Lũng Lịa./.

Tác giả: Bình Minh- Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập656
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm569
  • Hôm nay88,905
  • Tháng hiện tại3,275,829
  • Tổng lượt truy cập155,311,433
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây