HOICHOTHUONGMAI

Đảng ủy Công an Trung ương: Sơ kết 05 năm thực hiện các quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Thứ sáu - 14/10/2022 08:30
Chiều ngày 14/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sơ kết 05 năm thực hiện các quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ của các loại hình tổ chức cơ sở đảng trong Công an nhân dân. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Đại tá Hà Văn Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Các đại biểu tại điểm cầu Công an tỉnh Bắc Kạn
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh: Trong những năm qua, các tổ chức cơ sở đảng trong CAND đã và đang tiếp tục được Đảng ủy Công an Trung ương và các cấp ủy địa phương đặc biệt quan tâm, củng cố, kiện toàn về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng ở cơ sở, gắn với việc xây dựng tổ chức bộ máy CAND tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thực hiện các quy định, nghị quyết của Trung ương và xuất phát từ tình hình thực tiễn, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện các quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chức năng, nhiệm vụ của các loại hình tổ chức cơ sở đảng trong CAND nhằm đánh giá toàn diện về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các quy định trên của Ban Bí thư để làm rõ hơn nữa những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân…

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, Thiếu tướng Lê Minh Quý, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị nêu rõ: Đảng ủy và cấp ủy trong CAND đã tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở đảng trong CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, bước đầu thu được nhiều kết quả quan trọng, tạo nên sự chuyển biến mới cơ bản về vai trò, vị trí lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

 Qua 05 năm thực hiện các quy định của Ban Bí thư, chất lượng các tổ chức cơ sở đảng được giữ vững, số tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đạt trên 85%; 05 nhiệm vụ và 03 mối quan hệ của các đảng bộ, chi bộ được xác định trong quy định của Ban Bí thư phù hợp với đặc điểm đặc thù của từng loại hình trong CAND. Các cấp ủy thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao và phát huy tốt chức năng lãnh đạo mọi mặt công tác đối với đơn vị thuộc quyền theo Quy định của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong CAND, góp phần đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo một số Công an các đơn vị, địa phương đã trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đảng, tổ chức và hoạt động của tổ chức cơ sở đảng tại đảng bộ cơ sở.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục có những biện pháp, giải pháp thiết thực về tăng cường nâng cao nhận thức của cấp ủy, người đứng đầu về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của tổ chức cơ sở đảng, bởi đây là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là nơi trực tiếp tổ chức, thực hiện thắng lợi về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, biến những chủ trương, đường lối, nhiệm vụ của Đảng thành hiện thực trong cuộc sống. Tổ chức cơ sở đảng đảm bảo vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đạo đức, nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, là yếu tố quyết định dẫn đến thành công của việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Vì vậy, cần xác định việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, liên tục, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên trong toàn lực lượng CAND.

Bên cạnh đó, các cấp ủy tiếp tục rà soát, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng để xác định và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo các quy định của Ban Bí thư, phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của từng đơn vị cơ sở. Nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” (hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt; cán bộ, đảng viên tốt). /.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay72,453
  • Tháng hiện tại4,037,353
  • Tổng lượt truy cập151,757,829
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây