Đảm bảo an ninh trật tự Tuần văn hoá- Du lịch Bắc Kạn

Thứ sáu - 19/05/2023 08:30
Trong các ngày từ 18 đến 21/5/2023, tại huyện Ba Bể diễn ra các hoạt động của Tuần văn hóa du lịch gắn với trải nghiệm vườn Bí xanh thơm Ba Bể, công tác chuẩn bị cho sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất trong năm đã được hoàn tất. Việc bố trí nơi tiếp đón, điểm tham quan, nơi ăn, chốn nghỉ, các hoạt động văn hóa, ẩm thực phục vụ du khách đều đã sẵn sàng.
Đồng chí Phó Giám đốc kiểm tra tại điểm trải nghiệm Bí xanh thơm xã Yến Dương
Đồng chí Phó Giám đốc kiểm tra tại điểm trải nghiệm Bí xanh thơm xã Yến Dương
Để đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần văn hoá du lịch các phương án đảm bảo an ninh trật tự được Công an tỉnh, Công an huyện Ba Bể tổ chức chặt chẽ. Chiều ngày 18/5, Thượng tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến Công an huyện, một số điểm diễn ra hoạt động trải nghiệm kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, động viên cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt.
 
DSC02690
Các thành viên Ban Tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm diễn ra Lễ khai mạc
 
Về phương án đảm bảo an ninh trật tự, lãnh đạo Công an huyện Ba Bể cho biết: Đơn vị đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai 9 tổ công tác tại các điểm diễn ra các hoạt động trải nghiệm. Trọng tâm là công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chú trọng tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông nâng cao ý thức tuân thủ Luật giao thông đường bộ, đường thuỷ… Đặc biệt tại điểm diễn ra Lễ khai mạc xã Khang Ninh, Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng vừa đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông vừa hỗ trợ khách du lịch để đêm khai mạc diễn ra an toàn.
 
Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai lực lượng bám nắm địa bàn trước, trong và sau thời điểm diễn ra sự kiện.
 
fullsizeoutput 119f
Lực lượng Công an được triển khai tại các chốt theo phương án
 
Đây là một sự kiện quan trọng nhằm kích cầu du lịch, xây dựng, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, quảng bá các sản phẩm OCOP địa phương, … Đồng chí Phó Giám đốc đề nghị các lực lượng khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra các hoạt động. Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân thân thiện, nhân văn, nhưng phải đảm bảo chuẩn mực trong thực thi nhiệm vụ, tạo môi trường thân thiện đối với du khách khi đến với Bắc Kạn.
 
DSC02687
Trong khuôn khổ tuần lễ, du khách sẽ được tham gia, thưởng thức trải nghiệm văn hóa.
 
Trong khuôn khổ tuần lễ, du khách sẽ được tham gia, thưởng thức trải nghiệm văn hóa, gồm: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá các món ẩm thực dân tộc, các sản phẩm nông sản OCOP của tỉnh Bắc Kạn; Trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao và Hội thi “Người đẹp trong trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Bắc Kạn”. Ngoài tham quan hồ Ba Bể, du khách cũng có thể trải nghiệm tại các điểm du lịch khác như: Thác nước - rừng trúc - bản người Dao, khu trồng bí xanh thơm… tại xã Yến Dương và xã Địa Linh, huyện Ba Bể. Chương trình còn có cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, môi trường du lịch Ba Bể”. Dịp này, tỉnh Bắc Kạn cũng tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá và phát triển “Điểm đến du lịch Ba Bể” tại Hội nghị sơ kết Hiệp hội du lịch Cụm 27 tỉnh phía Bắc, tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể gắn với các hoạt động trải nghiệm tại vườn bí xanh./.
 
 Điều tiết giao thông tại điểm diễn ra Lễ khai mạc
 
IMG 6757
 
IMG 6758

Tác giả: Bình Minh - Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập590
  • Máy chủ tìm kiếm154
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,346,353
  • Tổng lượt truy cập155,381,957
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây