Công bố Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 2 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Thứ tư - 01/09/2021 10:03
Nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam  2/9/1945 – 2/9/2021; ngày 1/9/2021, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá, tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho 2 phạm nhân đang chấp hành cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Dự buổi lễ có: đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan Thi hành án hình sự chủ trì buổi lễ.
Trại tạm giam Công an tỉnh hoàn tất các thủ tục cho Bàn Tuần Thơ, Ma Đức Tú trước khi trở về với gia đình, với cộng đồng xã hội
Trại tạm giam Công an tỉnh hoàn tất các thủ tục cho Bàn Tuần Thơ, Ma Đức Tú trước khi trở về với gia đình, với cộng đồng xã hội
2 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn là: Bàn Tuần Thơ, Ma Đức Tú. Đây là 2 trong số hơn 3.000 phạm nhân trên cả nước được Chủ tịch nước quyết định đặc xá nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm 2021. Trong thời gian chấp hành án 2 phạm nhân đã có quá trình cải tạo, rèn luyện tốt và đã được giảm án 1 lần. Các quy định về đặc xá, tha tù trước thời hạn luôn được Công an tỉnh Bắc Kạn và các ngành có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm, đảm bảo tính công bằng, dân chủ và công khai. Qua đó thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, ghi nhận tinh thần thái độ cải tạo tốt, của những người từng lầm lỡ, kịp thời động viên những phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có hướng phấn đấu, rèn luyện để sớm được trở về với cộng đồng xã hội.

Phát biểu và trao quyết định đặc xá, tha tù trước hạn cho 2 phạm nhân, Đại tá Nguyễn Thanh Tuân mong rằng, các phạm nhân sẽ sớm tái hòa nhập cộng đồng. Khi trở về địa phương, luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, trở thành công dân tốt. Với những phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam sẽ tiếp tục học tập, cải tạo và phấn đấu để được xét đặc xá, giảm án trong những dịp tới, sớm trở về với gia đình, xã hội./.
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập857
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm757
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,086,304
  • Tổng lượt truy cập157,202,805
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây